Buổi thi thứ 2, môn Toán, kỳ thi THPT quốc gia 2018

Thứ hai, 25/06/2018, 14:44 PM

Nhóm phóng viên tác nghiệp tại các điểm trường THPT trên khắp địa bàn TP.HCM để cung cấp cho bạn đọc những thông tin đa chiều và đầy đủ nhất từ góc nhìn của phụ huynh và học sinh về ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Tại trường THCS Lê Lợi (đường Lý Chính Thắng, quận 3), phóng viên Mỹ Triều cho biết: Không khí trước khi vào phòng thi môn Toán tại đây khá sôi nổi. Nhiều thí sinh tỏ ra phấn khởi vì làm được bài thi môn Văn buổi sáng. Bên cạnh đó cũng không ít thí sinh và phụ huynh tỏ ra hồi hộp và lo lắng.

Các thì sinh ở địa điểm thi trường THCS Lê Lợi (đường Lý Chính Thắng, quận 3) chuẩn bị cho buổi thi chiều ngày 25/6

Các thì sinh ở địa điểm thi trường THCS Lê Lợi (đường Lý Chính Thắng, quận 3) chuẩn bị cho buổi thi chiều ngày 25/6


Thí sinh L.N.Y.Nhi (trường THPT Marie Curie) chia sẻ: "Đề thi Văn buổi sáng khá dễ nên em làm ổn. Vì làm bài môn Văn tốt nên buổi chiều em vẫn tự tin và khá thoải mái trước khi vào phòng thi môn Toán."

Thí sinh L.N.Y.Nhi (trường THPT Marie Curie) và phụ huynh

Thí sinh L.N.Y.Nhi (trường THPT Marie Curie) và phụ huynh

Trong khi đó, phụ huynh của Nhi bộc bạch: "Nghe các con chia sẻ thì đề thi lúc sáng tương đối dễ. Thêm vào đó, con tôi cũng được ôn khá kỹ nên làm cũng được khoảng 80%. Riêng môn Toán chiều nay tôi khá yên tâm vì cháu được trường ôn rất kỹ."

Ở điểm thi tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, quận 1, TP. HCM, thí sinh Đồng Thị Kiều Lý (trường Lương Thế Vinh) chia sẻ với phóng viên Huy Hoàng: “Môn thi lúc sáng tương đối tạm ổn với em. Chính vì vậy, em có tinh thần thoải mái để tiếp tục với môn thi chiều nay. Em hy vọng chiều nay sẽ làm tốt môn toán”. Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Liễu một vị phụ huynh chia sẻ: “Việc kỳ thi mỗi năm có những đổi mới khiến các em gặp nhiều khó khăn. Còn về phần mình, sẽ động viên chia sẻ cùng con em để con em có tinh thần thỏa mái nhất trong kỳ thi này. Lúc sáng nghe con mình thi làm bài được thì mình cũng vui. Hy vọng chiều nay cháu sẽ làm tốt bài như sáng nay.

Phóng viên Đức Tiến (phải) và thí sinh trước giờ thi môn Toán chiều ngày 25/6

Phóng viên Đức Tiến (phải) và thí sinh trước giờ thi môn Toán chiều ngày 25/6

Phóng viên Đức Tiến phỏng vấn nhanh cô Hồng Hạnh, Giáo viên chủ nhiệm của lớp 12A2 trường THPT Thăng Long ngay trước giờ thi toán và được cô chia sẻ: "Tôi đứng trước cổng trường để điểm danh các em học sinh của lớp tôi, để xem gần tới giờ thi em nào chưa đến thì tôi sẽ gọi điện thoại hối thúc. Tôi là giáo viên dạy Văn và theo tôi, đề thi sáng nay không quá khó, nằm trong phạm vi ôn tập của các em. Học sinh nhiều em cũng báo cáo với tôi rằng đề này các em làm được, không quá khó khăn".

1
4
3
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Nhóm PV

Theo NTD

largeer