BV Xanh Pôn họp báo vụ BS bị hành hung: Bs. Vũ Hồng Chiến vẫn rất hoang mang, hoảng loạn

Thứ năm, 19/04/2018, 15:20 PM

Trưa 19/4, sau 5 ngày xảy ra vụ hành hung bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, bệnh viện này đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin tới các cơ quan báo chí. Thông tin từ BV cho biết, hiện BS. Vũ Hồng Chiến vẫn rất hoang mang, tinh thần hoảng loạn.

Hình ảnh ghi lại từ camera

Hình ảnh ghi lại từ camera

PGS TS Trần Trung Dũng – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết,  vụ việc được ghi lại bằng camera của bệnh viện. Toàn bộ các video gốc đã được chuyển cho cơ quan công an xử lý đúng người, đúng tội. Khi sự việc xảy ra, các lực lượng của bệnh viện bảo vệ, vệ sĩ và cơ quan công an phường, 113 có mặt ngăn ngừa diễn biến xấu của vụ việc. Sau đó bệnh viện đã tổ chức nhiều cuộc họp liên quan tới an toàn, sức khoẻ của nhân viên y tế, rà soát lại các lỗ hổng của bệnh viện như khoa Hồi sức, phòng mổ, khoa cấp cứu. Bệnh viện phối hợp với cơ quan chức năng cung cấp biên bản, bằng chứng, lời khai để cơ quan công an xử lý đúng người đúng tội. PGS. Dũng nhấn mạnh: "Mong cơ quan công an làm nghiêm để sự việc không tái diễn nữa. Vấn đề bạo hành y tế diễn ra khá nhiều nơi trong cả nước và ngay cả BV Xanh Pôn nơi trung tâm thủ đô Hà Nội cũng xảy ra việc này thì sự việc thật đáng lên án.

Sự việc xảy ra từ 13/4, bệnh viện đi vào giải quyết sự vụ liên quan trực tiếp. Bệnh viện lên tiếng muộn là muốn có các thông tin từ cơ quan điều tra nhưng đến nay sự việc vẫn được cơ quan công an điều tra làm rõ để đúng người, đúng tội ." PGS. Dũng cho biết, quy trình xử lý đối với bệnh nhi này hoàn toàn đúng. Bác sĩ Chiến đã giải thích cho bố bệnh nhi về thương tổn và các chi phí, các vấn đề tài chính. Việc giải thích này theo PGS. Dũng là bắt buộc vì bệnh nhân và người nhà cần hiểu đầy đủ vấn đề không chỉ chuyên môn mà cả ngoài chuyên môn. Quy trình khám chữa bệnh với thương tổn vùng hàm mặt, ngoài vấn đề sơ cứu chảy máu thì vấn đề thẩm mỹ của bệnh nhân cũng rất quan trọng. Nếu sơ cứu chảy máu do nguy hiểm tính mạng thì sẽ khâu, xử lý ở khoa cấp cứu, hoặc phòng mổ. Còn trường hợp không nguy hiểm tới tính mạng thì bác sĩ tạo hình sẽ xử lý để làm sao về mặt thẩm mỹ cũng như sức khoẻ của bệnh nhân. Quy trình này, theo PGS. Dũng hoàn toàn đúng với quy trình của bệnh viện. Dù bệnh nhân đến cấp cứu nếu nguy hiểm tính mạng đều được xử lý sớm. Còn cháu nhỏ bị vết thương ở vùng hàm mặt nhưng vết thương nhỏ nên bệnh nhân bị chấn thương sọ não hay sốc do nguy cơ tử vong đều có thứ tự ưu tiên cấp cứu. Bác sĩ phải linh hoạt trong vấn đề xử lý. Trong cấp cứu không phải ai đến trước là cấp cứu trước mà xử lý theo tình trạng bệnh nhân đã được phân loại như thế nào.

Hiện tại, bác sĩ Dũng cho biết, bác sĩ Vũ Hồng Chiến vẫn rất hoang mang và vẫn đang xin nghỉ, tinh thần vẫn hoảng loạn. 

P.Thuý

Theo infonet

largeer