Các cầu thủ nhí Thái Lan đã được giải cứu thành công

Thứ tư, 11/07/2018, 15:43 PM

17 ngày mắc kẹt tại hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai, phía Bắc Thái Lan, toàn bộ 13 thành viên của đội bóng Lợn Hoang đã được cứu thoát. Để hoàn thành nhiệm vụ đó, hàng chục thợ lặn và hàng trăm nhân viên cứu hộ của Thái Lan và nhiều quốc gia trên thế giới đã phải hoạt động cật lực.

Quá trình cứu hộ được chia thành 3 đợt và đợt cuối cùng được hoàn thành vào ngày hôm qua (10/7). Trước đó, ngày 23/6, các thành viên của đội bóng Heo Rừng (tuổi từ 11 đến 17) đã đến tham quan khu hang động Tham Luang và bị mất liên lạc sau những trận mưa lớn làm ngập lối ra khỏi hang. Nhóm chỉ được phát hiện bởi các thợ lặn người Anh vào ngày 2/7 khi đang ngồi co cụm trên một mỏm đá. Một đội gồm 90 chuyên gia lặn: 40 từ Thái Lan và 50 người từ khắp nơi trên thế giới, đã làm việc không ngừng nghỉ trong khu hang động và giải cứu họ thành công vào ngày 10/7/2018.

Các cầu thủ nhí Thái Lan đã được giải cứu thành công

Các cầu thủ nhí Thái Lan đã được giải cứu thành công

Theo thông tin mới nhất, 4 cầu thủ nhí và huấn luyện viên của đội bóng, những người được cứu gần đây nhất, đã được kiểm tra X quang và xét nghiệm máu. Họ sẽ được các bác sỹ theo dõi trong bệnh viện trong ít nhất trong 7 ngày tiếp theo. Cha mẹ của các cầu thủ nhí đã được phép nhìn thấy họ qua một cửa sổ kính ở bệnh viện, nhưng các em vẫn đang bị cách ly.

Các bác sỹ đang theo dõi sức khỏe của các cầu thủ nhí

Các bác sỹ đang theo dõi sức khỏe của các cầu thủ nhí

Theo các bác sỹ, trong quãng thời gian bị nạn, các thành viên đội bóng đã phải uống nước nhiễm khuẩn trong hang động, tiếp xúc với phân chim hoặc dơi và điều này có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng nguy hiểm. Các cầu thủ nhí đã sụt cân nhanh chóng trong thời gian ở trong hang và rất thèm ăn. Một số cầu thủ nhí đã yêu cầu được ăn món thịt lợn, bánh mì và sô cô la, nhưng để phục hồi hệ tiêu hóa, các bác sĩ chưa cho họ hấp thụ thức ăn rắn mà thay vào đó là cháo. Các nạn nhân cũng cần phải đeo kính râm trong vài ngày cho đến khi mắt có thể tự điều chỉnh lại với ánh sáng tốt hơn.

Quá trình giải cứu các cầu thủ nhí

Quá trình giải cứu các cầu thủ nhí

Cộng đồng trên thế giới đã dành những sự quan tâm đặc biệt đến đội bóng Lợn Hoang. Một số đề nghị của họ dành cho đội bóng như sau:

-LĐBĐ thế giới FIFA đã chính thức mời 12 cầu thủ nhí tham dự trận chung kết World Cup 2018 vào Chủ nhật (15/7/208) tại Moscow.

-CLB Benfica (Bồ Đào Nha) đã mời các cậu bé và huấn luyện viên đến tham dự một tuần khóa đào tạo và được trả lương.

-Manchester United, đội bóng mà nhiều thành viên của CLB Lợn Hoang rất hâm mộ, khẳng định sẽ mời toàn thể 13 thành viên tới dự khán 1 trận đấu của Quỷ đỏ ở mùa giải tới.

-Các tuyển thủ Anh, trong đó có hậu vệ Kyle Walker, đã gửi một số trang phục thi đấu của Tam Sư cho các cầu thủ nhí.

Thế Anh

Theo NTD

largeer