Các cửa ngõ TP.HCM kẹt cứng những ngày cận tết

Thứ ba, 13/02/2018, 16:06 PM

Trong những ngày cận tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các trục đường chính dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất, bến xe miền Đông, bến xe miền Tây, các trạm trung chuyển của các nhà xe Bắc - Nam thường xuyên bị kẹt xe. Không những vậy, tại các cửa ngõ quan trọng từ TP.HCM đi các tỉnh lân cận giao thông gần như bị tê liệt, có nơi phải mất đến 30 phút đồng hồ phương tiện mới di chuyển được quãng đường 1 km.

Giao thông tại các cửa ngõ từ TP.HCM đi các tỉnh lân cận những ngày giáp Tết ùn ứ nghiêm trọng

Giao thông tại các cửa ngõ từ TP.HCM đi các tỉnh lân cận những ngày giáp Tết ùn ứ nghiêm trọng

Theo ghi nhận của phóng viên, ngày 11/2 (tức 26 tháng chạp), dòng người đổ về các bến xe, các cửa ngõ đã lên đến mức đỉnh điểm. Tình trạng này còn trở nên hỗn loạn hơn khi đây cũng là thời điểm sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố đổ xô về quê ăn Tết.

Trên đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh, tuyến đường dẫn về bến xe Miền Đông), từ sáng sớm mật độ các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này đã dày đặc. Các phương tiện cơ giới lưu thông “bất chấp” làn đường, nhiều người điều khiển xe máy chạy thẳng lên vỉa hè khiến giao thông tại đây hết sức hỗn loạn.

Tại bến xe miền Tây, hàng dài người lao động và sinh viên đứng đợi xe về quê

Tại bến xe miền Tây, hàng dài người lao động và sinh viên đứng đợi xe về quê

Khu vực ghế chờ phòng vé các bến xe dường như không còn một chỗ trống

Khu vực ghế chờ phòng vé các bến xe dường như không còn một chỗ trống

Ảnh: Quỳnh Trần

Ảnh: Quỳnh Trần

Tại các quầy vé trong bến xe miền Đông luôn có một hàng dài người lao động đợi tới lượt mua vé. Trong khi đó, ở khu vực ghế chờ các phòng vé đã không còn một chỗ trống.

Tại bến xe miền Tây, mặc dù bến xe này được xây dựng trên mặt tiền đường Kinh Dương Vương (là con đường được đánh giá khá rộng và thông thoáng) thế nhưng với mật độ dày đặc các phương tiện lưu thông những ngày giáp Tết cung đường này dường như đã “thất thủ”. Hàng dài xe khách, ô tô, thuộc đủ các loại từ nhỏ cho đến lớn của nhiều nhà xe khác nhau liên tục ra vào bến xe này. Theo quan sát, trung bình cứ 5 phút sẽ có một phương tiện rời bến và một phương tiện đến đón khách.

Empty
Empty

Tương tự, tại bến của các nhà xe như Phương Trang, Thành Bưởi, Toàn Thắng… dòng người vẫn không ngừng đổ về.

Các điểm nóng như khu vực ngã tư An Sương (Trường Chinh - Quốc lộ 1A), Vòng xoay An Lạc (quận Bình Tân), ngã tư Bình Phước (Quốc lộ 1A - quốc lộ 13), Xa lộ Hà Nội… những ngày này, giao thông luôn được đặt trong tình trạng báo động. Theo ghi nhận, những khu vực này cũng đặc biệt được cơ quan chức năng cắt cử lực lượng CSGT đứng gác, phân làn đường, đảm bảo an toàn giao thông.

Văn Nguyễn

Theo NTD

largeer