Cách ăn trái cây đẩy lùi cùng lúc bệnh tim và ung thư

Thứ năm, 15/08/2019, 09:12 AM

Nghiên cứu quy mô lớn của Úc cho thấy nếu lựa chọn đúng loại trái cây và ăn với liều lượng phù hợp, nguy cơ tử vong vì bệnh tim và ung thư giảm mạnh.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Edith Cowan (Úc) đã theo dõi chế độ ăn của hơn 53.000 người trong suốt 23 năm và khẳng định rằng với ít nhất 500 mg flavonoid mỗi ngày, bạn sẽ giữ được hệ mạch máu khỏe mạnh, hạn chế tình trạng viêm liên quan đến sức khỏe tim mạch và bệnh ung thư.

Trái cây có thể là

Trái cây có thể là "thần dược" giúp bạn ngăn ngừa cái chết sớm do bệnh tim và ung thư - ảnh minh họa từ internet

Flavonoid là một chất chống oxy hóa tự nhiên và cực tốt mà bạn có thể tìm thấy trong nhiều loại trái cây. Để đạt được mức 500 mg flavonoid, bạn chỉ cần chọn một trong các phần ăn sau: một quả táo đỏ, một quả cam, 100 g quả việt quất, 100 g bông cải xanh…

Với một phần ăn như thế mỗi ngày, bạn sẽ giảm được 38% nguy cơ tử vong liên quan đến tim mạch và 36% nguy cơ tử vong do ung thư. Đặc biệt, những người có thói quen xấu là hút thuốc và uống rượu nhiều cũng có thể giảm bớt tác hại của 2 thứ này nhờ khẩu phần 500 mg flavonoid/ngày.

Theo tác giả chính – tiến sĩ Nicola Bondonno, kết quả trên cho thấy giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư – 2 nỗi ám ảnh thời hiện đại có thể trong tầm tay, nhờ một thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống.

Không chỉ thực phẩm giàu flavonoid, rau củ, trái cây nói chung được cho là "thần dược" cho tuổi thọ. Một thống kê năm 2013 ước tính có tới 7,8 triệu người trên toàn thế giới tử vong sớm trong năm đó chỉ vì ăn dưới 800 g rau củ, trái cây mỗi ngày.

Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học Nature Communications.

  A. Thư

Theo nld.com.vn

largeer