Cách đơn giản đuổi các loại côn trùng ra khỏi nhà

Thứ năm, 15/11/2018, 10:25 AM

Côn trùng rất gây khó chịu cho sinh hoạt và cuộc sống của chúng ta. Để diệt được chúng thì nhiều người thường dùng thuốc diệt côn trùng, tuy nhiên lại gây ra mùi khó chịu và độc hại. Dưới đây là một số cách đơn giản giúp bạn đuổi sạch lũ côn trùng đáng ghét mà không gây hại cho sức khỏe

Ruồi giấm

Empty

Ruồi giấm rất hay xuất hiện quanh ngôi nhà của bạn và chúng rất mất vệ sinh và gây hại cho sức khỏe. Để đuổi chúng rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ nửa cốc giấm táo vào một lọ thủy tinh, cuộn giấy thành một cái phễu sau đó cho một miếng hoa quả mềm ngọt vào trong phễu. Ruồi có sở thích đục quả để ăn, đẻ trứng, chúng sẽ rơi xuống giấm táo và bị chết.

Muỗi

Empty

Sử dụng các loại thảo mộc phơi khô như: bạc hà, vỏ quýt, hoa đinh hương… cho các loại này vào túi lưới rồi đặt quanh góc nhà, muỗi sẽ hạn chế xuất hiện hơn.

Hoặc có thể dùng: cây ngải hoa vàng, cây thanh cao phơi khô hay bồ kết phơi khô, cây hương nhu, cây gỗ thơm, vỏ bưởi, bã mía… đốt lấy khói hun cũng là cách đuổi muỗi trong nhà hiệu quả.

Kiến

Empty

Trộn một muỗng cà phê cồn hoặc rượu, một muỗng cà phê nước rửa chén và một cốc nước, sau đó đổ vào một bình xịt nhỏ. Lắc đều cho đến khi nó bắt đầu sủi bọt và phun vào khu vực kiến thường hay xuất hiện. Nhờ rượu, những con kiến sẽ tránh xa.

Rệp

Empty

Rệp thường xuất hiện ở nệm, ga (drap) giường... hãy lấy 10 giọt tinh dầu khuynh diệp cho vào một cốc nước, lắc đều và đổ vào bình xịt. Rệp sẽ chết và không còn sinh sôi nảy nở được nữa.

Nếu bạn thường xuyên đi du lịch phải lưu lại ở các nhà nghỉ hay khách sạn, hãy thường xuyên mang theo dầu khuynh diệp trong túi nhé.

Gián

Cách đuổi gián trong nhà hiệu quả bằng mẹo đơn giản dễ làm: dùng phèn, chanh, giấm, lá đào, lá nguyệt quế, dưa chuột, hành tây…để nơi chỗ gián hay lui tới, gián cũng không dám quay lại nữa.

10-meo-nho-duoi-sach-con-trung-ra-khoi-nha-gian-biet-bay-cung-khong-thanh-van-de-1-tieudungplus-1533193113

Hoặc bạn có thể làm theo cách sau: Hãy lấy một chai nhựa rỗng, cắt phần trên cùng, và lắp ráp nó như trong hình trên, để nó như một cái phễu. Dính cố định cái phễu lại, sau đó đổ nước đường hoặc nước hoa quả vào bên trong cách miệng phễu một khoảng. Gián sẽ bị thu hút bởi mùi vị của nước ngọt, chúng sẽ bò vào và không thể thoát ra được.

Bọ xít

Empty

Bọ xít ít xuất hiện nhưng mùi của chúng rất đáng sợ. Cách đơn giản nhất để đuổi chúng đi là dùng tỏi.

Trộn 2 chén nước với 4 muỗng cà phê bột tỏi, lắc đều và phun bất kỳ cây và khu vực xung quanh cửa sổ của bạn hoặc các vị trí dễ bị chúng xâm nhập nhất.

Liên Nguyễn (Tổng hợp)

Theo NTD

largeer