Cách ghen của người đàn bà thông minh

Thứ hai, 24/07/2017, 15:04 PM

Có thể mình đã đúng, khi giải quyết vấn đề theo cách khôn ngoan nhất bởi ghen tuông, chì chiết chỉ thêm tổn thương cho cả hai.

Ảnh minh họa

Kim cô bạn cùng thời đại học của tôi vừa giỏi lại vừa có nhan sắc hơn bao bạn bè đồng lứa, trong lúc bạn bè ế chỏng chơ thì Kim lúc nào cũng được nhiều anh theo đuổi. Ấy vậy mà, khi lấy chồng Kim gặp phải chồng giàu có nhưng hay có tính lăng nhăng.

Khi Kim sinh đôi được một cặp con trai gái, cô không muốn người giúp việc chăm con, mà tự tay cô lo hết mọi thứ. Và cũng không biết tự lúc nào, tình cảm giữa cô và chồng dần sao nhãng, Kim nhận ra chồng cô đã thay đổi, thường đi sớm về muộn, thường xuyên nhận được những cuộc điện thoại lạ lúc nữa đêm, lại vội vội vàng vàng lái xe ra ngoài.

Ảnh minh họa

Kim là một cô gái thông minh nên cô thừa biết chồng mình đang có người đàn bà khác bên ngoài. Thay vì khóc lóc, ghen tuông Kim tự tạo niềm vui cho riêng mình bằng cách thường xuyên hẹn hò cùng bạn bè, đi spa, chăm chút vẻ bề ngoài và bắt đầu đi làm trở lại.

Kim vốn sẵn xinh đẹp, lại rất tài giỏi, nên việc có nhiều đối tác, đồng nghiệp cảm mến hoặc nói lời yêu thương cũng là lẽ thường tình. Tuy nhiên, Kim vẫn luôn giữ khoảng cách vừa phải trong tất cả mối quan hệ, nên rất được sự tôn trong và ngưỡng mộ trong mắt mọi người. Xong việc, cô ấy lại về với chồng con, vẫn đối xử rất tốt với chồng như không có chuyện gì xảy ra dù biết chồng mình đang ngoại tình. Những lúc đi gặp đối tác về muộn, hoặc đi công tác vài ngày Kim đều nói rõ nơi đến và lịch trình cho chồng cô biết.

Và không biết tự lúc nào, chồng Kim bắt đầu lo lắng và ghen ngược lại Kim. "Trước đây anh thường viện nhiều lý do về công việc để che giấu tội ngoại tình của mình, thì nay anh ấy thay đổi đến 360 độ. Sáng anh ấy chở đi ăn, rồi đưa mình đến chỗ làm, trưa lại đến đón mình đi ăn, nhiều lúc mình bận gặp đối tác, anh vẫn cứ ngồi bên ngoài đợi chỉ để được dẫn mình đi ăn. Còn buổi chiều, sau khi tan sở, anh lại đến đón mình đi dạo phố, cà phê… Tụi mình bây giờ như là những cặp đang yêu nhau, mình chỉ "hắt hơi" một cái là anh ấy đã cuống quýt lên rồi", Kim tâm sự.

Nụ cười như tỏa nắng, Kim cho biết mình không phải hao hơi tổn sức, ghen tuông nhăng nhít mà anh ấy đã khuất phục, toàn tâm toàn ý quay về. Sau tất cả anh ấy mới biết gia đình là quan trọng nhất…

Có thể mình đã đúng, khi giải quyết vấn đề theo cách khôn ngoan nhất bởi ghen tuông, chì chiết nhau chỉ thêm tổn thương, mất điểm trong mắt người bạn đời của mình. Vốn dĩ cái gì của mình sẽ là của mình, ai cũng có tự trọng và nhân cách. Nếu mình làm đúng, ất chồng sẽ biết nể phục, biết sai và sửa đổi. Còn ngược lại, nếu anh ấy vẫn không biết quay về, loại đàn ông vậy có mất cũng không thấy tiếc.

Theo Diệu Hương (NLĐ)

Thu Thủy
Từ khóa:

largeer