Cách lựa chọn ổ cắm điện khi du lịch nước ngoài

Thứ hai, 06/11/2017, 09:52 AM

Chiếc ổ cắm điện - một vật dụng nhỏ xíu nhưng lại có khả năng khiến bạn "khóc dở mếu dở" nếu không tìm hiểu kỹ khi đi ra nước ngoài.

Du lịch là một hành trình nhiều hứng khởi nhưng cũng tiềm tàng không ít rủi ro nếu bạn chưa có kinh nghiệm và không chuẩn bị kỹ càng. Đến với một nền văn hóa mới, môi trường, tiếng nói, cách sinh hoạt khác, đôi khi bạn phải đối mặt với những việc không lường trước.

Chuẩn bị cho một chuyến đi, hàng loạt câu hỏi sẽ nảy ra trong đầu bạn như mang theo quần áo thế nào là đủ, loại nào, gấp như thế nào để không tốn diện tích, đổi tiền ra sao, chơi đâu, ăn gì... Một danh sách dài những việc cần làm được liệt kê. Một thứ nhỏ bé mà nếu không để ý, bạn sẽ phải "khốn khổ", đó là chiếc ổ cắm điện.

Các loại ổ cắm được dùng trên khắp thế giới. Ảnh: The Discovery Of

Các quốc gia khác nhau sử dụng điện áp và chuẩn giắc cắm khác nhau. Nếu người Việt Nam quen với các thiết bị sử dụng điện áp 220V và giắc cắm 2 chấu tròn thì người Nhật Bản lại dùng điện áp 110V và giắc cắm 2 chấu dẹt.

Nếu không tìm hiểu trước chuẩn giắc cắm ở nơi sắp tới có thể bạn sẽ phải khóc ròng khi một loạt thiết bị điện tử mang theo như điện thoại, laptop hay máy ảnh trở thành "cục gạch" khi hết pin và không thể cắm sạc chỉ vì phích cắm theo chuẩn khác.

Vì vậy, trong hành trang của những người đam mê du lịch thường không thể thiếu một chiếc ổ cắm đa năng, có khả năng biến tấu theo nhiều chuẩn giắc cắm khác nhau.

Thông thường các quốc gia trong khu vực châu Á đều dùng chung ổ cắm chuẩn C-2 chấu tròn.

Theo zing.vn/NLĐ

Tiến Huy
Từ khóa:

largeer