Cầm đồ: Thiên đường hốt bạc mùa World Cup

Thứ năm, 21/06/2018, 18:50 PM

Chỉ trong vài ngày đầu World Cup 2018, hàng loạt tiệm cầm đồ ăn theo, hốt bạc nhờ nhiều đội tuyển có cú lội ngược dòng khiến không ít "con bạc" đặt niềm tin nhầm chỗ lao vào con đường cầm cố.

Empty

Điển hình trong trận đấu tối 17.6, đương kim vô địch Đức thất thủ trước Mexico hay Argentina hòa Iceland với tỉ số 1-1, từ kết quả này, nhiều người đã lâm vào tình cảnh khốn đốn và phải cầm cố tài sản.  

Để tìm hiểu về tình trạng này, PV đã có cuộc khảo sát tại đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) - nơi được coi là “thiên đường” cho các con bạc cầm cố tài sản trong mùa World Cup. Bên trong cửa hàng, các ông chủ và bà chủ trực chờ đợi khách tới giao dịch

Empty

Nhóm PV Báo Lao Động vừa đỗ xe vào cửa, ngỏ ý cắm xe, P.M.Đ - chủ tiệm cầm đồ có thâm niên hơn hai chục năm ở đường Láng cho hay: "Ở đây cầm từ điện thoại cho đến máy tính hay xe máy, ôtô, em chỉ cần mang đầy đủ giấy tờ. Xe SH mode của em không quá 40 triệu, lãi 3.000 đồng/triệu/ngày".

Điện thoại iPhone 6 plus cầm với giá 2 triệu đồng, iPhone X cũng chỉ cầm được với giá 12 triệu đồng. Với mức cầm đồ quá thấp, chúng tôi được ông chủ giải đáp: "Giá cầm cố nhà anh là cao nhất khu này rồi, lãi thấp. Giờ này người ta chỉ có bán không ai mua đâu em".

Empty

Tại cửa hàng cầm đồ bà T.T.N, khi biết chúng tôi có ý định "cắm máy tính" xách tay nhãn hiệu Macbook Air, bà ra giá 7 triệu đồng và lãi 5.000 đồng/triệu/ngày.

"Em có đồ gì cứ mang ra đây, nhà chị mở cửa 24/24. Em có thể cắm, chuộc đồ không kể giờ giấc" - bà Nhung khẳng định.

Một số chủ cửa hàng tiết lộ, hầu hết các con bạc mang tài sản đi “cầm” là đang khát tiền. Nắm được tâm lý này, càng vào sâu trong mùa World Cup, các chủ tiệm cầm đồ đồng loạt làm “chảnh”, “hét” lãi suất cao ngất ngưởng, hạ giá tài sản cầm cố buộc con bạc phải đồng ý.

Để tăng thêm thu nhập trong thời gian ngắn, các chủ tiệm tiếp tục ra hạn thời gian cầm cố trong vòng vài ngày tới 1 tháng. Nếu không có tiền “cứu”, khách hàng chấp nhận bán rẻ tài sản cho chủ tiệm để có tiền thanh toán tiền vay và lãi suất.

Empty

Mặc dù World Cup mới diễn ra gần một tuần nhưng hầu hết các tiệm cầm đồ trên các phố này đều chật ních xe máy, xếp tràn cả trên vỉa hè từ tay ga đến xe số, chưa kể vô số điện thoại và laptop trong tủ kính.

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên, nhiều cửa hàng đã không còn mặt bằng để chứa đồ, phải thuê thêm cả kho ở nhà lân cận.

Mùa World Cup 2018 vẫn đang tiếp tục diễn ra với những trận đấu sôi động, hấp dẫn. Những “con bạc” ham mê đỏ đen, đánh cược số phận, mang đồ đi cầm để lấy tiền nướng vào những trận bóng cũng sẽ tăng lên.

Cả mùa World Cup, các chủ tiệm cầm đồ thu được khoản lợi nhuận lớn. Vì vậy, chuyện “hốt” được tiền tỉ qua một mùa bóng cũng là chuyện bình thường.

Hà Phương - Đỗ Phương

Theo Lao động
Từ khóa:

largeer