Cầm hòa Senegal, Nhật Bản “rộng cửa” đi tiếp

Thứ hai, 25/06/2018, 06:37 AM

Ở cuộc chạm trán trong khuôn khổ bảng H, World Cup 2018, Nhật Bản 2 lần bị Senegal vượt lên dẫn trước nhưng với tinh thần thi đấu kiên cường, “Samirai Blue” đã xuất sắc cầm hòa đối thủ với tỷ số 2-2.

Đội hình xuất phát:

Nhật Bản (4-2-3-1): Eiji Kawashima; Hiroki Sakai, Maya Yoshida, Gen Shoji, Yuto Nagatomo; Gaku Shibasaki, Makoto Hasebe; Genki Haraguchi, Shinji Kagawa, Takashi Inui; Yuya Osako.

Senegal (4-1-4-1): Khadim N'Diaye; Moussa Wague, Kalidou Koulibaly, Salif Sane, Youssouf Sabaly; Idrissa Gueye; Ismaila Sarr, Alfred N'Diaye, Badou Ndiaye, Sadio Mane; M'Baye Niang.

Ghi bàn: Inui (34’), Honda (78’) - Mane (11’), Wague (71’).

Nhật Bản xuất sắc cầm hòa Senegal. Ảnh: Getty.

Nhật Bản xuất sắc cầm hòa Senegal. Ảnh: Getty.

Khởi đầu trận đấu, Senegal là đội nhập cuộc tốt hơn. Phút 11, Youssouf Sabaly có pha dứt điểm nguy hiểm khiến thủ thành Eiji Kawashima đẩy bóng trúng chân Sadio Mane đi thẳng vào lưới Nhật Bản, mở tỷ số cho đại diện châu Phi.

Sớm phải đón nhận bàn thua trước, Nhật Bản buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công. Trong khi đó, Senegal chủ động làm giảm nhịp độ để chờ đợi thời cơ.

Phút 34, Yuto Nagatomo có pha bứt tốc bên cánh trái xâm nhập vòng cấm trước khi nhả bóng cho Takashi Inui khống chế một nhịp trước khi cứa lòng chân phải hiểm hóc vào góc xa hạ gục thủ môn Khadim N'Diaye, quân bình tỷ số 1-1 cho Nhật Bản.

Sang hiệp hai, đội bóng xứ sở mặt trời mọc đã thi đấu sòng phẳng với Senegal, dù họ không có được nền tảng thể lực tốt như đại diện châu Phi. Phút 64, Inui dứt điểm dội xà ngang khung thành của thủ môn N'Diaye.

Thế nhưng, khi đang có thể trận tốt, Nhật Bản lại bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút 71, Moussa Wague tung ra cú đá quyết đoán trong vòng cấm không cho thủ môn Eiji Kawashima cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 2-1 cho Senegal.

Không chấp nhận thất bại, HLV Nishino Akira chỉ đạo các học trò dâng cao để tấn công. Phút 78, Inui tiếp tục để lại dấu ấn khi kiến tạo cơ hội cho Keisuke Honda lập công, ấn định tỷ số hòa 2-2 cho Nhật Bản.

Với kết quả này, Nhật Bản và Senegal sẽ giành quyền đi tiếp nếu họ giành được 1 điểm ở lượt trận cuối cùng vòng bảng.

Hữu Tuấn

Theo Dân Việt

largeer