Cam kết kim cương – giải pháp để người Việt trở thành công dân toàn cầu

Thứ tư, 18/09/2019, 08:55 AM

“Tự ti đến trầm cảm vì chiều cao khiêm tốn!” – Đó là chia sẻ gây chú ý trên mạng của một du học sinh người Việt. Vấn đề chiều cao của người Việt một lần nữa lại nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Đan Thanh – Tác giả của dòng tâm sự trên còn kể thêm “Trong lớp học tất nhiên em là người thấp bé nhất lớp chỉ với 1m55 thôi. Bạn bè trong lớp không ai gọi em bằng tên trong giấy tờ cả, chỉ toàn gọi là “little girl”, “short girl”, hàm ý “cô gái thấp bé”, em bực bội kinh khủng. Tự nhận thấy thua kém của mình đã đành nay còn bị trêu chọc mỗi ngày nữa, chuỗi ngày sau đó em chỉ muốn bay về Việt Nam càng sớm càng tốt”

Câu chuyện của cô bạn du học sinh trên khiến nhiều người đặt câu hỏi, thế hệ trẻ của chúng ta ngày nay đã có cơ hội được tiếp cận với môi trường quốc tế từ nhỏ, được chuẩn bị hành trang sẵn sàng để trở thành một công dân toàn cầu. Thế nhưng vì sao chúng ta vẫn cứ mang danh “người Việt bé nhỏ” để trở nên tự ti, mặc cảm giữa bạn bè quốc tế?

Báo cáo của Viện dinh dưỡng quốc gia cho thấy người Việt Nam là một trong những người thấp nhất khu vực châu Á và nằm trong top 10 nước thấp nhất Thế giới. Đồng thời công bố của Bộ Nội vụ và Quỹ dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam vào năm 2016 về tầm vóc người Việt cũng cho biết chiều cao trung bình của nam giới chỉ đạt 164,4cm, nữ giới đạt 153,4cm, thấp hơn lần lượt 13cm và 10cm so với chuẩn chung của thế giới.

Chiều cao trung bình của người Việt tăng trưởng chậm

Chiều cao trung bình của người Việt tăng trưởng chậm

Nói cho đúng thì thấp lùn không phải là chuyện “sống còn” gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, nhưng nếu xem xét một cách sâu xa hơn thì việc “kém cao” cũng sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy không đáng có. Ví dụ, trẻ em thấp lùn trong sinh hoạt, vui chơi đều dễ bị thiệt thòi so với bạn bè, dễ trở thành đề tài để trêu chọc. Người lớn có chiều cao khiêm tốn cũng dễ vấp phải định kiến xã hội, có xu hướng tự ti, khó hòa nhập với tập thể, chiều cao cũng là lợi thế trong một số ngành nghề như vận động viên thể thao, phi công, người mẫu,… Vậy cần phải làm gì để cải thiện vấn đề chiều cao cho thế hệ tương lai của Việt Nam?

“Giải pháp kim cương” giúp tăng chiều cao cho thế hệ tương lai Việt Nam

Trước hết, điều ta cần quan tâm chính là yếu tố nào ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Nghiên cứu cho thấy các yếu tố quyết định sự phát triển chiều cao như sau: chế độ dinh dưỡng lên đến 32%; môi trường sống, giấc ngủ, chế độ sinh hoạt hợp lý chiếm 25%, gen di truyền chiếm 23%, tập luyện thể dục thể thao chiếm 20%.

Điều này chứng tỏ rằng khái niệm “bố mẹ thấp bé, con không thể cao" không còn chính xác nữa, vì tỷ lệ di truyền của chiều cao chiếm gần như thấp nhất trong số các yếu tố. Cha mẹ vẫn có thể cải thiện chiều cao cho con nhờ can thiệp vào chế độ dinh dưỡng từ sớm, sắp xếp một thời gian biểu hợp lý với các hoạt động thể dục thể thao và thời lượng giấc ngủ hợp lý.

Để tăng chiều cao, trẻ cần được quan tâm chăm sóc đúng cách ngay từ bé

Để tăng chiều cao, trẻ cần được quan tâm chăm sóc đúng cách ngay từ bé

Để trẻ phát triển chiều cao tối ưu, dinh dưỡng cho trẻ góp phần rất quan trọng. Đặc biệt, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhấn mạnh rằng khoảng thời gian từ khi được sinh ra đến 3 tuổi nếu trẻ được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và đúng cách có thể đạt chiều cao tối đa lúc trưởng thành. Chính vì vậy, đây còn được xem là giai đoạn “vàng” để cha mẹ “lên kế hoạch” cung cấp cho con nguồn dinh dưỡng có chất lượng tốt và phù hợp nhất.

Thấu hiểu điều này, các Chuyên gia Dinh dưỡng NutiFood đã dày công nghiên cứu và phát triển  dòng sản phẩm Nuvita Grow Diamond, với công thức kim cương TALL PRO+ là sự kết hợp tỉ lệ cân đối của bộ 3 dưỡng chất kim cương Nano Canxi – kích thước rất nhỏ, cùng với Vitamin D3 giúp cơ thể hấp thu canxi tốt hơn, đặc biệt bổ sung Vitamin K2 giúp gắn canxi vào xương trong quá trình khoáng hóa xương để trẻ tăng trưởng chiều cao tốt hơn. 

Nuvita Grow Diamond giúp bé phát triển chiều cao tốt hơn

Nuvita Grow Diamond giúp bé phát triển chiều cao tốt hơn

Sản phẩm được thiết kế phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt Nam, hàm lượng các Vitamin và khoáng chất đáp ứng 100% nhu cầu khuyến nghị của Tổ Chức Y tế Thế Giới (WHO), giúp trẻ phát triển chiều cao tốt hơn. Nuvita Grow Diamond gửi gắm thông điệp giúp con “Cao hơn, đẹp và thông minh hơn”, không chỉ trở thành niềm tự hào của cha mẹ mà còn luôn tự tin, sẵn sàng để trở thành một công dân toàn cầu toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.

Empty

1000 ngày đầu đời của bé được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhấn mạnh là giai đoạn vàng phát triển chiều cao và thể chất, đây là giai đoạn quyết định đến 60% khả năng tăng trưởng chiều cao của trẻ trong tương lai. Việc bổ sung đúng và đủ dinh dưỡng cùng môi trường sống lành mạnh giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng chiều cao.

Nuvita Grow Diamond là dòng sản phẩm cao cấp của NutiFood, với công thức đặc chế Tall Pro+ là sự kết hợp tỉ lệ cân đối của bộ 3 dưỡng chất vàng Nano Canxi, Vitamin D3 và đặc biệt bổ sung Vitamin K2, được thiết kế phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt Nam, hàm lượng các Vitamin và khoáng chất đáp ứng 100% nhu cầu khuyến nghị của Tổ Chức Y tế Thế Giới (WHO), giúp trẻ phát triển chiều cao tốt hơn. Ngoài ra, Nuvita Grow Diamond còn giúp hỗ trợ hoàn thiện não bộ, giúp tăng cân, tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa  táo bón nhờ công thức bổ sung DHA, Lutein, Taurin, Cholin, Sắt, Kẽm, Vitamin A, E, C, Chất xơ…

Chất lượng của sản phẩm dinh dưỡng Nuvita Grow Diamond được đảm bảo bởi hệ thống quản lý chất lượng ABS-QE Hòa Kỳ.

Khi cần được tư vấn để giúp bé phát triển chiều cao tốt hơn các mẹ hãy liên hệ số điện thoại (028) 38255 777 hoặc email: [email protected]

Xem thêm thông tin sản phẩm dinh dưỡng Nuvita Grow Diamond tại: www.nutifood.com.vn

Thanh Sơn 

 

Theo PLN

largeer