Cận 8/3, lại dấy lên câu chuyện chia tay - đòi quà chấn động dư luận

Thứ sáu, 03/03/2017, 10:11 AM

Với những bằng chứng tố cáo, lật tẩy nhau sau khi chia tay của các cặp đôi hiện nay đã khiến mọi người dấy lên nghi ngờ về sự tính toán và lối sống thực dụng trong giới trẻ ngày nay. Và chia tay - đòi quà luôn là câu chuyện dở khóc dở cười muôn đời không có hồi kết.

"Chia tay đòi quà" không phải là câu chuyện hiếm gặp ở ngoài đời. Khi còn đang cưa cẩm, tán tỉnh hay hẹn hò với nhau thì chuyện tiền bạc, quà cáp luôn luôn là chuyện "muỗi", chẳng ai so đo tính toán thiệt hơn với người mình yêu làm gì. Tuy vậy, khi chia tay thì đôi khi thật khó để cả hai người chọn được cách êm đẹp để "cho nhau lối đi riêng". Nhiều chàng trai đã chọn cách đòi quà, tính toán tất cả những khoản tình phí một cách sòng phẳng và phũ phàng trước khi đường ai nấy đi.

Chia tay, chàng trai đòi tiền, đòi luôn đôi giày đã tặng để “đi bán lại, lỗ cũng được!”

Câu chuyện cô gái chia sẻ thu hút sự quan tâm của dư luận

Mới đây, một bạn gái tên T.N đã chia sẻ những đoạn tin nhắn "chia tay đòi quà" của anh chàng tên T.Đ. Theo T.N, 2 người là bạn bè chơi chung trong cùng một nhóm và T.Đ luôn công khai tán tỉnh cô nàng dù cô nàng cho biết "mình chẳng có ý gì". Cụ thể, T.Đ thường là người trả tiền trong những cuộc đi chơi, những bữa ăn chung và tặng cho T.N những món quà như giày hiệu.

Tuy vậy, sau một thời gian thấy T.N không có vẻ gì là đã "liêu xiêu" hay muốn tiến tới một mối quan hệ xa hơn với mình, T.Đ đã "đòi quà". Có vẻ anh này đã ghi chép và tính toán rất cẩn thận và tỉ mỉ những gì T.N đã "nợ" mình như "4tr5 tiền đi Đà Nẵng, 3tr8 tiền đôi giày…" cho đến những khoản tiền ăn uống khác và thậm chí là áo, cục sạc dự phòng và dây sạc rồi chốt lại "tổng cộng là 9tr2. Trả cho anh trước tháng 4."

Khỏi phải nói T.N đã sốc đến mức nào vì theo T.N là khi đi ăn T.Đ luôn là người giành quyền chủ động trả tiền, tặng quà cho T.N thì luôn nói "Em nhận quà đi cho anh vui". Theo cô, những món tiền hay quà này đều được T.Đ chủ động và tự nguyện chứ cô nàng không xin xỏ hay vay mượn gì để anh chàng phải tính toán và đòi trả như vậy.

Đỉnh điểm của câu chuyện dở khóc dở cười là khi T.Đ đòi lại đôi giày hàng hiệu mình đã tặng cho T.N nhân dịp "trước sinh nhật" để "anh bán lại, lỗ cũng được". Tuy vậy, T.N cho biết anh chàng tặng đôi giày đắt tiền cho mình chỉ để sĩ diện với bạn bè và thậm chí đôi giày đó chỉ là hàng fake. Nhưng T.Đ vẫn nằng nặc đòi lại với lí do: Anh tặng em sinh nhật nhưng giờ chưa đến sinh nhật em nên anh… lấy lại.

Theo những tin nhắn giữa hai người, có vẻ vì quá buồn và tức giận vì T.N không chịu chấp nhận tình cảm của mình nên T.Đ là nghĩ ra cách đòi quà như một cách "ép" cô nàng. Sau đó, anh này đã nhận mình sai là chỉ muốn cô đồng ý quen với mình. Tuy vậy, cách nói chuyện thiếu kiềm chế và thiếu sự tôn trọng người khác của T.Đ không nhận được nhiều thiện cảm từ cộng đồng mạng.

Khi được chia sẻ, câu chuyện đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều của nhiều người. Bên cạnh việc chế giễu việc chia tay đòi quà rất trẻ con và thiếu suy nghĩ của T.Đ, nhiều người cũng cho rằng nếu không có tình cảm với T.Đ thì T.N nên rõ ràng và đừng để T.Đ hi vọng rằng những món quà của mình sẽ làm cô đổi ý.

Nam thanh niên phiên bản chia tay đòi quà 2016 gây bất bình dư luận

Cô gái đăng tải câu chuyện chia tay đòi quà trên facebook.

Trong tình yêu lứa đôi không phải lúc nào mọi thứ đều suôn sẻ. Mới đây, câu chuyện “chia tay đòi quà phiên bản 2016” xuất hiện khiến nhiều bạn trẻ xôn xao.

Cụ thể, trên trang cá nhân của K.K. đã chia sẻ về mối tình kết thúc đầy bi hài của mình. Theo đó, sau khi chia tay, bạn trai K. đòi cô trả lại những món quà đã tặng cô và 1 triệu đồng tình phí. Được biết, cặp đôi này từng có quãng thời gian 1 năm mặn nồng bên nhau.

Trên trang cá nhân của mình, cô gái đã chia sẻ tình huống bi hài mà mình gặp phải sau khi chia tay với bạn trai, cô chia sẻ rằng chắc từ này không dám yêu vì lo lặp lại vụ chia tay người yêu cũ đòi "tình phí". Câu chuyện kết thúc, chàng đòi trả lại quà và đòi 1 triệu đồng tiền tình phí hơn 1 năm yêu nhau.

Và vì muốn trả lại mọi ân tình cho chàng trai, cô gái đã chuyển cho người yêu cũ số tiền 1 triệu đồng mà theo lời cô gái bằng 1 tháng tiền ăn của cô.

Thông qua câu chuyện tình yêu của mình, cô cũng khuyên mọi cô gái khi yêu nên cẩn thận.

“Giờ đây tớ sai, tự hứa với mình từ nay sẽ yêu thương bản thân hơn. Không ai tốt với mình bằng chính mình cả? 1 triệu này là tiền công buôn bán hàng của mình. Công sức lao động 1 tháng đủ để trả cho tình yêu chân thành 1 năm qua cũng đáng mà”, K.K chia sẻ trên trang cá nhân.

Chưa dừng lại ở đó, người này cũng đăng tải những tin nhắn trao đổi qua lại với chàng trai. Trong loạt tin nhắn đó, chàng trai vòi vĩnh tiền.

Chia sẻ với PV cô sinh viên 9X hiện đang học tập tại Thái Nguyên cho biết cô và bạn trai yêu nhau được 1 năm nay.

K.K cho biết: “Mình yêu bạn trai được hơn 1 năm nay. Khi chia tay bạn trai đòi lại quà và tình phí. Nghĩ không muốn níu kéo hay dây dưa nên mình đã chuyển khoản cho bạn trai cũ”.

Khi đăng tải lên mạng, cô gái không nghĩ rằng sự việc lại được mọi người quan tâm, chia sẻ nhiều đến vậy. Bản thân cô hiện tại mong muốn mọi chuyện lắng xuống càng nhanh càng tốt.

Ngay sau khi đăng tải, bạn bè của K.K. đã bình luận bày tỏ sự bức xúc với hành động không đáng mặt đàn ông của anh chàng này.

Chia tay bị đòi quà, cô gái đánh rách cả đầu người yêu cũ

Có lẽ việc chia tay đặc biệt việc chia tay rồi đòi quà khiến cho hội chị em phụ nữ trở nên nhạy cảm, thậm chí manh động. Một cặp đôi mới chia tay đến từ trường Đại học Giao thông vận tải đã khiến cả cộng đồng mạng hoang mang vì pha chia tay nhuốm màu bạo lực của mình.

Vào ngày 10/11/2016, chàng trai trong câu chuyện này sau khi chia tay đã tìm đến người yêu cũ để đòi lại những món quà mình đã tặng. Trong lúc không giữ được bình tĩnh anh đã ra tay trước và đánh vào đầu bạn gái bằng mũ cối. Tuy nhiên, cô bạn gái cũ của anh chàng này cũng không kém cạnh, cô còn lấy cả dao để chém lại bạn trai nữa. Kết quả anh chàng này phải vào viện vì vết rách trên đầu quá lớn.​

Chia tay đòi tiền chụp ảnh

Status của H.N sau khi bị người yêu đòi tiền chụp ảnh

Một phi vụ chia tay đòi quà khác cũng lùm xùm suốt thời gian dài đó là vụ chia tay đòi tiền chụp ảnh của một anh chàng nhiếp ảnh gia đến từ TP HCM. Sau khi chia tay bạn gái, anh quyết định đòi tiền chụp ảnh và dùng những lời lẽ thô tục để chửi người cũ của mình. Đây được là một trong những vụ chia tay đòi quà đình đám nhất năm 2014.

Không chịu ngồi yên, cô gái có cái tên H.N - người yêu cũ của anh đã làm một status dài dằng dặc trên mạng xã hội để 'tố cáo' anh. Theo như cô gái này kể lại khi còn yêu đương thắm thiết, chàng nhiếp ảnh gia này thường xuyên rủ cô đi chụp ảnh vậy mà đến giờ chia tay lại đòi tiền một cách thô bạo. Ngay khi status này được đăng lên đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhiều người còn khuyên cả hai nên xóa bài đăng đi để tránh làm tổn hại danh dự của nhau.

Hãy yêu hết mình và chia tay văn minh

Tình yêu là một phản ứng hoá học kỳ lạ, nó khiến cho kẻ ích kỉ nhất cũng muốn mình được cống hiến cho người kia. Yêu là dại dột, nhưng là thứ dại dột ngọt ngào nhất mà ta được nếm trải trong đời.

Nhưng khi chia tay, chúng ta lại tìm đủ mọi cách để nhấn chìm nhau trước mặt hàng nghìn người xa lạ mà không nhớ rằng mình đã từng trân trọng người kia biết mấy. Đành rằng là chúng ta đã khiến nhau thất vọng, đã làm tổn thương lẫn nhau bằng cách này hay cách khác. Nhưng niềm hạnh phúc mà cả hai người khi bước chân vào tình yêu trao gửi cho nhau là không thể phủ nhận.

Thế mới nói, trong thời đại bây giờ, các bạn trẻ học hỏi được quá nhiều cách yêu thế nào cho lãng mạn, cho ngọt ngào, cho sâu đậm. Nhưng lại hiếm ai học được cách chia tay thế nào cho văn minh. Câu chuyện của chàng hot boy lần này, cũng như những câu chuyện phá thai, đòi quà lần trước, có lẽ là đủ để các bạn trẻ phần nào học được bài học của mình, nhìn thấy những ví dụ sống cho hậu quả của chuyện “chia tay công cộng”. Chia tay cũng là một phần của tình yêu, vậy nên hãy chia tay như những người trẻ có văn hóa, để đặt một dấu chấm thật đẹp và yên bình cho câu chuyện tình yêu của mình.

Theo K.N (GĐ&XH)

Thu Thủy
Từ khóa:

largeer