Cận cảnh 4.000 cặp từ 64 nước kết hôn tập thể ở Hàn Quốc

Thứ bảy, 01/09/2018, 13:19 PM

Khoảng 30.000 tín đồ và khách mời của giáo hội đã chứng kiến sự kiện này. Ngoài ra, tham dự lễ cưới tập thể qua Internet còn có 49.000 đôi khác.

Tại lễ cưới các đôi cô dâu, chú rể cùng trao nhẫn và dành những lời thề ước cho nhau

Tại lễ cưới các đôi cô dâu, chú rể cùng trao nhẫn và dành những lời thề ước cho nhau

Cô dâu Lumibao, 23 tuổi, đến từ Macau kết hôn với anh Denthew Learey (22 tuổi), người New York, Mỹ, tin rằng các giá trị của phong trào này rất quan trọng. Theo cô, “thế hệ tương lai cần kế thừa việc này vì nó đem lại lợi ích cho các cá nhân, gia đình và xã hội”.

Theo AP, hôm 31/8, 4.000 đôi nam nữ đến từ 64 nước trên thế giới đã cùng nhau làm đám cưới tại Gapyeong, phía đông bắc Seoul, Hàn Quốc.

Tại lễ cưới các đôi cô dâu, chú rể cùng trao nhẫn và dành những lời thề ước cho nhau. Trong số đó, nhiều cặp tân lang – tân nương cũng mới chỉ quen nhau chưa lâu. Buổi lễ diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm ngày mất của người sáng lập Giáo hội Thống nhất – Sun Myung-moon. Ông từng làm mai mối và tổ chức kết hôn tập thể cho rất nhiều cặp nam nữ trong khoảng thời gian từ đầu những năm 1960 đến năm 2012. 25 năm trước, cha mẹ của cô Lumibao cũng được tổ chức một đám cưới tương tự. Còn cha mẹ của Learey đến từ Đức và Canada. Ông Moon đã ghép những cặp đôi này bằng cách sử dụng các bức ảnh của họ. Cô dâu chú rể sẽ gặp nhau vài ngày trước đám cưới.

“Trước đây, mọi người được ban phước với những người xa lạ nhưng bây giờ, chúng tôi có quyền tự quyết định. Chúng tôi biết người đó là ai và nếu muốn, chúng tôi sẽ cùng nhau xây dựng gia đình”, Lumibao nói. 3 năm sau lần đầu tiên gặp nhau tại một nhà thờ ở Áo năm 2014, Lumibao và chồng quyết định đi đến kết hôn thay vì ý muốn của cha mẹ hoặc nhà thờ. Điều này cũng trở nên phổ biến hơn đối với những người trẻ thuộc giáo hội sau khi ông Moon qua đời.

Vẻ mặt hân hoan rạng ngời của các cặp đôi

Vẻ mặt hân hoan rạng ngời của các cặp đôi

Họ đứng thành hàng

Họ đứng thành hàng

Đến từ nhiều quốc gia khác nhau

Đến từ nhiều quốc gia khác nhau

Hạnh phúc trong nước mắt

Hạnh phúc trong nước mắt

MINH NG

Theo Nongnghiep

largeer