Cập nhật thông tin thuê bao di động: Hạ nhiệt trước giờ G

Thứ tư, 25/04/2018, 05:33 AM

Tình trạng quá tải, đổ xô đi bổ sung ảnh chân dung, thông tin cá nhân cho các nhà mạng đã giảm bớt trong sáng nay, 24-4.

Người dùng đi bổ sung thông tin cá nhân tại một điểm giao dịch của nhà mạng Viettel ở TP HCM. Ảnh: Hoàng Triều.

Người dùng đi bổ sung thông tin cá nhân tại một điểm giao dịch của nhà mạng Viettel ở TP HCM. Ảnh: Hoàng Triều.

Hôm nay, 24-4 - ngày Nghị định 49/2017/NĐ-CP chính thức có hiệu lực, tình trạng quá tải tại các điểm giao dịch của các nhà mạng do người dùng đến bổ sung ảnh chân dung, thông tin cá nhân đã giảm nhiều so với những ngày trước đây.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động tại một điểm giao dịch của nhà mạng MobiFone trên đường Hậu Giang (quận 6, TP HCM), khá đông người dùng vẫn đến bổ sung thông tin cá nhân nhưng không còn quá đông như các ngày trước. 

Tại một điểm giao dịch của nhà mạng VinaPhone trên đường Hùng Vương (quận 5, TP HCM), bảo vệ ở đây cho biết người dùng đến bổ sung ảnh chân dung, thông tin cá nhân cũng đã giảm nhiều. 

Theo nhân viên một điểm giao dịch của nhà mạng Viettel trên đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh, TP HCM), người dùng vẫn đều đặn đến bổ sung ảnh chân dung, thông tin cá nhân nhưng đã giảm hơn những ngày trước.

Tình trạng chen lấn, đổ xô giảm hẳn là do các nhà mạng đã mở thêm nhiều kênh để khách hàng bổ sung thông tin cá nhân như qua ứng dụng trên di động, website,email. Các nhà mạng cũng đã khẳng định sẽ không cắt một chiều sau ngày 24-4 nếu thuê bao chậm bổ sung thông tin. Các điểm giao dịch cũng đặt thông báo sẽ không khóa một chiều thuê bao cũng như yêu cầu người dùng sau ngày 24-4 có thể tiếp tục bổ sung thông tin cá nhân. Chính vì vậy, khách hàng cũng đã yên tâm.

Với Viettel, dù chưa có thông báo chính thức nhưng tại các điểm giao dịch của nhà mạng này, nhân viên cho biết sẽ không ngưng liên lạc một chiều với khách hàng sau ngày 24-4, đồng thời vẫn tiếp tục cho khách hàng bổ sung thông tin cá nhân. Nhà mạng này cho hay vẫn tiếp tục thiết lập nhiều điểm đăng ký thông tin lưu động (bên ngoài điểm giao dịch, tại các nơi tập trung đông người, các khu vực vùng sâu, vùng xa…) để giảm tải cho kênh cửa hàng.

 Theo Cục Viễn thông, không phải mọi thuê bao đều bị khóa sau ngày 24-4. Thuê bao sẽ chỉ bị khóa, chấm dứt cung cấp dịch vụ nếu người dùng cố tình không tuân thủ việc cập nhật, bổ sung thông tin  khi đã nhận được thông báo từ nhà mạng.

Chánh Trung

Theo NLĐ

largeer