Câu chuyện của Đàm Vĩnh Hưng và MTV: Pha “lật kèo” lịch sử?

Thứ bảy, 18/11/2017, 14:14 PM

Việc Đàm Vĩnh Hưng bị trượt cúp dù dẫn đầu bình chọn nhiều ngày liền mới đây lại có thêm những diễn biến mới!

Một thành viên trong ê kíp Đàm Vĩnh Hưng đã bất ngờ đăng tâm thư tố đại diện MTV Việt Nam làm việc thiếu trách nhiệm trong lễ trao giải MTV EMAs 2017 vừa qua.

Thành viên này cho biết đại diện MTV Việt Nam đã luôn “hẹn hò” và xác nhận rằng Đàm Vĩnh Hưng là người dẫn đầu cho đến ngày cuối diễn ra bình chọn là ngày 6/11 (theo lịch MTV Việt Nam) khiến anh và ê kíp đã bỏ hết công việc tại Việt Nam để thu xếp và di chuyển sang Anh nhận giải. Nhưng đến ngày 12/11 thì phía Đàm Vĩnh Hưng mới biết ngày đóng cổng bình chọn MTV Việt Nam đưa ra không chính xác (chính xác là đến ngày 11/11), tuy nhiên vì đã lên lịch và mua vé máy bay nên cả đoàn vẫn có mặt tại Anh và đồng ý xuất hiện tại chương trình dù không thắng giải.

Empty
Empty

Nhưng điều khiến ê kíp nam ca sĩ bức xúc hơn cả là việc khi đoàn sang đến Anh thì đại diện này luôn trong trạng thái mất tích khiến cả ê kíp 10 người rơi vào thế bị động. Ngay cả khi Mr. Đàm bị đưa vào sân khấu cùng nhiều nghệ sĩ khác mà không đi vào khu vực thảm đỏ thì cũng chính nam ca sĩ và ê kíp của mình phải tự đi tìm hiểu nguyên nhân từ ban tổ chức (BTC) tại Anh chứ không hề nhận được thông báo hay lời giải thích nào từ MTV Việt Nam.

Mặc dù Đàm Vĩnh Hưng vẫn “chơi đẹp”, anh vẫn xuất hiện tại chương trình để đại diện cho Việt Nam nhưng sự thiếu chuyên nghiệp trong cách làm việc của đại diện MTV Việt Nam khiến không ít người, đặc biệt là fan nam ca sĩ bức xúc. Vài ngày trước, phía đại diện MTV Việt Nam cũng đã đăng đàn xin lỗi về sự nhầm lẫn ngày đóng cổng bình chọn khiến đại diện Philippines vươn lên dẫn đầu cũng đã khiến rất nhiều fan tỏ ra bực tức vì sự nhầm lẫn tai hại và có phần vô lý.

Thư mời từ  BTC giải MTV.

Thư mời từ BTC giải MTV.

Cuộc trao đổi giữa đại diện MTV Việt Nam và Mr Đàm.

Cuộc trao đổi giữa đại diện MTV Việt Nam và Mr Đàm.

Bị “chơi” khá đau nhưng anh vẫn đến chương trình và giao lưu rất nhiệt tình với bạn bè quốc tế trong tư cách là đại diện Việt Nam. Tuy công sức “đổ sông đổ biển” nhưng fan vẫn động viên Đàm Vĩnh Hưng rất nhiều, đáp lại tình cảm đó, nam ca sĩ like và “thả tim” từng dòng comment một trên trang cá nhân

Nếu soi kỹ vào những sự việc đã xảy ra có thể cho rằng dường như BTC chương trình đang cố ý “lật kèo” vào phút chót khiến cả ê kíp Mr. Đàm rơi vào tình thế trớ trêu rất nhiều lần. Đầu tiên, đó là sự nhầm lẫn trong ngày đóng cổng bình chọn. Đối với một chương trình lớn có quy mô toàn thế giới việc công văn hay văn bản thông báo gửi đi luôn luôn phải được kiểm tra rất kỹ, đặc biệt là ngày giờ vì mỗi quốc gia sẽ có múi giờ khác nhau. MTV lại là chương trình lớn người theo dõi toàn cầu, có hẳn công ty đại diện tại từng nước nên chuyện nhầm ngày, giờ đến tận 5 ngày là chuyện khó chấp nhận. Và khi ê kíp Đàm Vĩnh Hưng yêu cầu văn bản xác nhận kết quả thì BTC vẫn chỉ cứ ậm ừ “đang dẫn đầu”.

Sau chuyện BTC thông báo sẽ có kết quả ngay khi đóng cổng nhưng đến hôm 6/11 tức thời hạn đóng cổng như thông báo BTC vẫn chỉ lấp lửng là đang dẫn đầu và không đưa ra văn bản chính thức thì đến hôm sau lại thông báo ngày đóng cổng là ngày 11, nhưng thử hỏi nếu có kết quả ngay lúc ấy (ngày 11) thì liệu nghệ sĩ và đoàn của họ có chuẩn bị kịp để đến châu Âu ngay ngày hôm sau cho sự kiện? Do đó, ngày đóng cổng là ngày 11 được đưa ra cũng gây nên khó hiểu cho cả nghệ sĩ được đề cử.

Chưa hết, chuyện đại diện Việt Nam “mất tích” khi đoàn sang đến Anh cũng gây khó hiểu không kém, một chương trình lớn được theo dõi toàn cầu lại không có nổi 1 đại diện đón tiếp nghệ sĩ thì thật vô lý. Ngay cả khi có sự cố xảy ra, cả ê kíp cũng không được thông báo và sau một hồi “hỏi quanh hỏi co” thì nguyên do cuối cùng cũng chỉ được nói là “sự cố”. Quá thiếu minh bạch và chuyên nghiệp đối với một chương trình tầm cỡ như thế này! Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao họ lại làm vậy? Phải chăng vì Việt Nam là quốc gia “chuyên dẫn đầu” và chiến thắng hạng mục “Ca sĩ xuất sắc nhất Đông Nam Á” nên BTC đã chơi chiêu “lật kèo” để Việt Nam không đạt được cúp sau khi Đông Nhi đã “ôm giải” vào năm trước?

Năm 2016, đại diện Việt Nam là Đông Nhi đã xuất sắc đạt giải. Trước đó khi hạng mục này vẫn nằm trong mục “ca sĩ Châu Á” thì Mỹ Tâm và Sơn Tùng MTP cũng là những nghệ sĩ dẫn đầu tại vòng Đông Nam Á. Vậy phải chăng nếu năm nay Việt Nam lại thắng giải thì các nước khác trong khu vực Đông Nam Á sẽ “bơ đẹp” chương trình nên BTC đã “lật kèo” nhằm giữ chân các nước?

Hiện tại, phía MTV Việt Nam vẫn chưa lên tiếng về sự việc trên nhưng có vẻ MTV Việt Nam “nợ” Đàm Vĩnh Hưng và cả fan của anh một lời xin lỗi và giải thích chân thành cho lỗi lầm tai hại của mình. Sau sự cố trên chắc chắn không chỉ fan Đàm Vĩnh Hưng mà fan của các ca sĩ khác cũng sẽ tỏ ra e dè hơn với giải thưởng MTV sau này.

Empty
Những chia sẻ từ ê kip của Đàm Vĩnh Hưng.

Những chia sẻ từ ê kip của Đàm Vĩnh Hưng.

Theo Xim La Ảnh: FB nhân vật-NTD

largeer