Chân đá Myanmar, đầu lo tránh Thái Lan

Thứ ba, 20/11/2018, 09:48 AM

HLV Park Hang-seo không trả lời câu hỏi về việc xoay tua đội hình bởi ông thừa hiểu, không thể chủ quan trước Myanmar vào 18 giờ 30 phút ngày 20/11 (VTV6) khi tuyển Việt Nam vẫn đặt mục tiêu đầu bảng để tránh sớm đối đầu Thái Lan tại bán kết.

Thái Lan đang thể hiện sức mạnh vượt trội so với phần còn lại ở bảng B của AFF Cup 2018 nên sẽ không bất ngờ nếu đội bóng xứ sở chùa vàng vào bán kết với tư cách đầu bảng. Chính vì vậy, HLV Park Hang-seo hiểu rằng sẽ thật sai lầm nếu đội tuyển Việt Nam chủ quan trước Myanmar ở trận đấu diễn ra lúc 18 giờ 30 phút ngày 20/11 trên sân Thuwunna.

Nếu thua Myanmar, tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội vào bán kết nhưng không thể bảo đảm giành được ngôi đầu. Điều này sẽ khiến nguy cơ phải gặp Thái Lan ở bán kết là rất lớn, nhất là khi bảng A không được quyền tự quyết đối thủ do đá sớm hơn bảng B 1 ngày. Vì thế, trước câu hỏi của một nhà báo về việc có xoay tua đội hình khi chạm trán Myanmar hay không, HLV Park Hang-seo đã cười và nói: "Câu hỏi này khó quá, mọi người muốn biết thì phải chờ đến trận đấu ngày mai".

Câu trả lời lấp lửng của ông Park cho thấy nhà cầm quân người Hàn sẽ không thể mạo hiểm xoay tua đội hình ở một trận đấu mà đội chủ nhà không giấu tham vọng giành trọn 3 điểm để củng cố ngôi đầu. "Sau 2 trận đấu, Myanmar đã ghi tới 7 bàn thắng. Họ là đội tấn công rất mạnh. Trận đấu ngày mai chắc chắn không dễ dàng, nhất là khi Myanmar cho thấy khả năng kiểm soát bóng rất tốt. Thậm chí, đội bóng này luôn đá bùng nổ trong khoảng 10 phút cuối trận" - HLV Park Hang-seo phân tích.

Sau 2 trận thắng Lào và Malaysia, HLV Park Hang-seo đã sử dụng tổng cộng 15 cầu thủ. Trừ 2 thủ môn Tuấn Mạnh và Bùi Tiến Dũng, 6 gương mặt chưa được ra sân nhiều khả năng sẽ có cơ hội được sử dụng nhưng chắc chắn không có chuyện tất cả được ra sân khi gặp Myanmar, trong bối cảnh tuyển Việt Nam đặt mục tiêu 3 điểm. HLV Park Hang-seo nổi tiếng khôn ngoan về cách sử dụng chiến thuật cũng như con người ở từng trận đấu. Với sự tư vấn từ trợ lý Lee Young-jin, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn nắm trong tay một bộ khung chính, đủ bảo đảm hệ số an toàn cao nhất cho đội tuyển.

Văn Toàn nhiều khả năng được tung vào sân trong hiệp 2 một khi Việt Nam có ưu thế về tỉ số trước Myanmar Ảnh: Hải Anh

Văn Toàn nhiều khả năng được tung vào sân trong hiệp 2 một khi Việt Nam có ưu thế về tỉ số trước Myanmar Ảnh: Hải Anh

Hiện tại, tuyển Việt Nam vẫn chỉ đứng nhì bảng A do bằng điểm nhưng thua Myanmar hiệu số phụ. Đó là lý do tuyển Việt Nam cần ít nhất 1 điểm trong chuyến làm khách tại "chảo lửa" Thuwunna, dự báo sẽ có khoảng 22.000 CĐV chủ nhà phủ kín khán đài để gây sức ép lên thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đích thân HLV Antoine Hey của Myanmar tuyên bố dù trận đấu với Việt Nam sẽ rất khó khăn nhưng ông tin rằng với hàng chục ngàn CĐV tiếp lửa, đội chủ nhà sẽ giành chiến thắng để tạo lợi thế trước trận đấu với Malaysia vào ngày 24/11. Mọi hy vọng của Myanmar sẽ đặt lên vai tiền đạo Aung Thu, chân sút tốt nhất của HLV Hey cho đến thời điểm này khi đã ghi được 2 bàn sau 2 trận đấu, bằng với hiệu suất của Công Phượng. Trong thành phần đội chủ nhà, gần một nửa là thế hệ đội tuyển U20 Myanmar giành vé dự World Cup U20 năm 2015, điều mà những cầu thủ cùng thời như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Duy Mạnh, Đức Huy đã không làm được.

Tuy nhiên, trong lần tái ngộ này, nếu HLV Park Hang-seo tung ra đội hình mạnh nhất, Công Phượng, Quang Hải và đồng đội vẫn có thể khiến đội Myanmar ôm hận một lần nữa giống như cuộc chạm trán cách đây 2 năm cũng tại Thuwunna (Việt Nam thắng 2-1). 

Chờ Văn Toàn xuất trận

Trong nhóm những cầu thủ chưa được HLV Park Hang-seo tung ra sân, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn là gương mặt được chú ý nhất bởi cái duyên ghi bàn vào lưới Myanmar. Trong 5 lần đối đầu gần nhất, Văn Toàn ghi 4 bàn vào lưới đội bạn.

 

 

 

 Kênh truyền hình mách nước cho Myanmar

Không chỉ chê tuyển Việt Nam "giành chiến thắng xấu xí" trước Malaysia, tờ FoxSportAsia còn bày cách để Myanmar... đánh bại đoàn quân của HLV Park Hang-seo tối 20/11 trên sân Thuwunna YTC ở trận "chung kết sớm" của bảng A. Tác giả Akshat Mehrish phân tích về điểm mạnh yếu và lối chơi của cả Việt Nam lẫn Myanmar đồng thời cho rằng đội chủ nhà cần phải kéo giãn hàng thủ 3 người của tuyển Việt Nam để Aung Thu và Moe Aung Lwin có cơ hội chiến thắng khi đối đầu cùng Quế Ngọc Hải, Đình Trọng hay Duy Mạnh.

  N.Linh

Anh Dũng

Theo NLĐ

largeer