Chân dung sếp nữ tỷ phú của Lazada

Thứ ba, 03/04/2018, 07:55 AM

Bà Lucy Peng được giao trọng trách giúp Lazada mở rộng thị phần tại Đông Nam Á.

Bà Lucy Peng - giám đốc điều hành mới của Lazada (Ảnh: Getty Images)

Bà Lucy Peng - giám đốc điều hành mới của Lazada (Ảnh: Getty Images)

Alibaba cho biết một trong những người đồng sáng lập tập đoàn này, bà Lucy Peng (41 tuổi), vừa được bổ nhiệm làm CEO mới của Lazada.

Với cương vị mới tại Lazada, bà Peng được giao trọng trách giúp trang thương mại điện tử Singapore mở rộng thị phần tại Đông Nam Á - thị trường hơn 600 triệu dân đầy tiềm năng - nơi đối thủ Mỹ Amazon đã bước chân vào thị trường Singapore và trang Shopee của Sea Ltd tiếp tục mở rộng hoạt động.

Được biết, Alibaba vừa đầu tư thêm 2 tỷ USD vào Lazada sau khi đã chi khoảng 2 tỷ USD để thâu tóm cổ phần kiểm soát trang thương mại điện tử này.

Hiện Peng nằm trong top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới theo xếp hạng của tạp chí Forbes khi là lãnh đạo nhiều công ty con có vị thế lớn tại Trung Quốc cũng như quốc tế thuộc Alibaba. 

Trước khi làm doanh nghiệp, bà Peng làm giáo viên và từng có 5 năm giảng dạy tại Đại học Tài chính và Kinh tế Chiết Giang, Trung Quốc. Sau đó Lucy biết Jack Ma qua chồng bà và họ đã cùng nhau lập công ty với số vốn ban đầu là 60.000 USD.

Bà có nhiều năm kinh nghiệm làm CEO. Năm 2010-2013, bà Peng được bổ nhiệm làm CEO của Alipay, nền tảng thanh toán trực tuyến hàng đầu tại Trung Quốc. Sau đó, bà được bổ nhiệm làm CEO của Ant Financial - nhánh tài chính của Alibaba. Ant Financial được định giá khoảng 75 tỷ USD.

Khi Alibaba lên sàn chứng khoán vào năm 2014, bà Peng trở thành tỷ phú nhờ số cổ phần tại công ty này và hiện sở hữu tài sản trị giá khoảng 1,14 tỷ USD, theo thống kê của Forbes.

Mai Anh

Theo Báo Giao thông

largeer