Chàng trai 24 tuổi kiếm tiền nhờ những bức tranh làm từ rubik

Thứ tư, 20/03/2019, 09:28 AM

Nghệ sĩ người Italia Giovanni Contardi, 24 tuổi, có thể biến hàng trăm khối rubik thành chân dung của những người nổi tiếng như LeBron James, Rihanna và Justin Timberlake.

Bức chân dung rubik đầu tiên của Giovanni Contardi tái hiện danh ca quá cố Amy Winehouse và được bán với giá khoảng 5.000 USD. Tuy nhiên, bức chân dung đắt giá nhất lên đến 29.000 USD, từ đơn đặt hàng của một người đàn ông muốn gây bất ngờ cho vợ vào dịp Giáng sinh, Contardi chia sẻ với CNBC.

Thông thường, Contardi mất ít nhất 3 đến 4 tuần để hoàn thành một bức chân dung. Phần lớn thời gian dành cho thiết kế bản thảo chỉ với 6 màu có sẵn: trắng, đỏ, xanh dương, cam, xanh lá cây và vàng.

Ảnh: CNBC.

Ảnh: CNBC.

Contardi thích “vẽ” tranh chân dung, bởi anh có “niềm đam mê với các biểu cảm trên khuôn mặt, vì vậy, tôi luôn thử thách bản thân bằng những biểu cảm khác nhau và biến chúng trông như thật chỉ với các màu sắc của khối rubik”, anh nói.

Sau khi thiết kế bản thảo, anh nói “đây là thời gian để chơi với các khối rubik và thực tế, tôi chỉ mất 2 giờ” để lắp ráp một bức chân dung từ hàng trăm khối rubik.

Ảnh: Giovanni Contardi.

Ảnh: Giovanni Contardi.

Contarditừng tham gia các cuộc thi về rubik. Tại Giải vô địch thế giới Rubik’s Cube vào năm 2011, Contardi đã đạt giải nhì. Trung bình, Contardi có thể giải một khối rubik trong vòng 10 giây.

Hồi trung học, Contardi nhận ra anh có thể sử dụng kĩ năng giải rubik cho các công việc sáng tạo hơn. Bức chân dung rubik đầu tiên với kích cỡ như thật phác họa họa sĩ Edvard Munch. Tác phẩm này có tên là “The Scream”, được Contardi sáng tạo từ 7 năm trước với 900 khối rubik, anh nói.

Hiện tại, Contardi sử dụng mạng xã hội để đăng tải hình ảnh các tác phẩm. Anh có khoảng 350.000 người theo dõi trên Instagram. Contardi bán những bức chân dung với giá hàng ngàn USD. Các tác phẩm của anh được trưng bày tại phòng trưng bày nghệ thuật Manhattan Gallery 104.

  Châu Anh/ Theo CNBC

Theo ndh.vn

largeer