Cháy ở chung cư Fodacon 23 tầng, hàng trăm người tháo chạy

Thứ bảy, 26/05/2018, 06:19 AM

Lửa bốc cháy tại tầng 18 ở chung cư Fodacon (Hà Đông, Hà Nội) khiến hàng trăm cư dân tháo chạy.

Khoảng 16 giờ 30 ngày 25-5, một vụ hoả hoạn đã xảy ra tại chung cư Fodacon (Hà Đông, Hà Nội). Theo nhân chứng, vụ cháy xảy ra tại tầng 18 sau đó khói nghi ngút bốc lên khắp cả toà nhà.

Lửa ngày càng bốc cao

Lửa ngày càng bốc cao

Ghi nhận tại hiện trường, hàng trăm cư dân khu Fodacon hoảng loạn tháo chạy khỏi toà nhà trong khi cảnh sát PCCC triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn.

Hàng chục cảnh sát được huy động tạo lá chắn, yêu cầu người dân không đi vào gần khu vực cháy của tòa nhà. Song nhiều người vẫn lẻn vào, dùng điện thoại quay lại vụ cháy.

Người dân sinh sống trong khu chung cư Fodacon vào một cửa hàng ở phía đối diện trú nhờ. Trong khi đó, ở phía ngoài rất nhiều tấm kính từ trên tầng cao vẫn tiếp tục rơi xuống.

Khói bốc lên nghi ngút từ tầng căn nhà bị cháy

Khói bốc lên nghi ngút từ tầng căn nhà bị cháy

Một cán bộ làm nhiệm vụ bị kính từ đám cháy tầng 18 rơi vào đầu phải đưa lên xe cấp cứu.

Lửa ngày một cháy to hơn, khói đen bốc nghi ngút. Phía dưới chân tòa nhà có rất nhiều xe chữa cháy để ứng cứu dập lửa. Xe cẩu không vươn tới chỗ đám cháy xảy ra nên sau vài phút ngừng hoạt động do không có nước cấp.

Đám cháy vào giờ tan tầm gây kẹt xe qua khu vực. Ảnh: vnExpress

Đám cháy vào giờ tan tầm gây kẹt xe qua khu vực. Ảnh: vnExpress

Khu vực cháy là tầng 18 của toà nhà 22 tầng. Hiện vẫn chưa rõ thông tin về số người thương vong hay bị mắc kẹt do lực lượng PCCC chưa tiếp cận được khu vực cháy.

Lực lượng chức năng đã huy động khoảng 15 xe cứu hỏa tới hiện trường, yêu cầu dân tránh xa hiện trường đề phòng kính từ các phòng vỡ rơi xuống đất.

Hàng chục chiến sĩ dùng mặt nạ phòng độc đi phá cửa từng phòng tìm người mắc kẹt.

+ Đến 19 giờ, lực lượng chữa cháy cho biết đám cháy đã được khống chế hoàn toàn từ bên trong.

Theo một công an, hỏa hoạn xuất phát từ hai căn hộ tầng 18 đã thiêu rụi nhiều đồ đạc.

"Cảnh sát đang tiếp cận từng nhà, nỗ lực tìm kiếm người mắc kẹt nhưng thời điểm này chưa thấy ai", vị này cho biết thêm.

Công an khu vực cũng đến gặp từng cư dân để lấy thông tin về người bị thương, thu thập thông tin...

+ Chúng tôi tiếp tục cập nhật thông tin

Chung cư Fodacon xảy ra vụ cháy chiều nay nằm trong tổ hợp khu nhà ở Bắc Hà được đầu tư bởi Công ty Đầu tư Xây dựng và Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Constrexim Holdings). Dự án được quy hoạch trên diện tích 3.350 m2 với quy mô 3 tòa nhà 23 tầng tại cửa ngõ quận Thanh Xuân, Hà Nội. Chung cư này khởi công năm 2006 và hoàn thành năm 2008.

PV

Theo PLO

largeer