Chênh nhau 1 triệu nhưng có gì khác nhau giữa Xiaomi Mi A2 và Mi A2 Lite?

Thứ sáu, 23/11/2018, 14:12 PM

Trong phân khúc điện thoại giá rẻ thì Xiaomi Mi A2 và Xiaomi Mi A2 Lite đang được nhắc đến nhiều nhất. Tuy nhiên, việc có nhiều dòng máy và đặt tên tương đối giống nhau khiến người dùng bối rối trong việc lựa chọn. Dưới đây là những đánh giá cơ bản về 2 loại smartphone này giúp bạn tham khảo trước khi mua.

Xiaomi Mi A2 và Mi A2 Lite đều là dòng máy thuộc Xiaomi, trong phân khúc 5-6 triệu đồng.

Thiết kế

Cả hai loại được thiết kế theo xu hướng viền màn hình mỏng nhưng Xiaomi Mi A2 Lite sẽ đi theo xu hướng màn hình “tai thỏ”, trong khi đó Mi A2 là một màn hình trọn vẹn, không có phần khuyết cạnh trên. Do đó, viền màn hình Mi A2 Lite sẽ mỏng hơn chút ít, nhưng với những người không thích kiểu “tai thỏ” thì Mi A2 lại hợp lý hơn.

Thiết kế của Xiaomi Mi A2 Lite

Thiết kế của Xiaomi Mi A2 Lite

Thiết kế của Xiaomi Mi A2

Thiết kế của Xiaomi Mi A2

Thiết kế mặt sau hai loại khá giống nhau với cụm camera kép đặt dọc và cảm biến vân tay chung một vị trí. Mi A2 với hai dải anten hai đầu, trong khi Mi A2 Lite lại ghép nối thêm hai phần nhựa để đóng vai trò anten. Vì vậy, giá bán của Mi A2 cao hơn do chất lượng hoàn thiện hơn.

Xiaomi Mi A2 Lite có kích thước nhỏ gọn hơn khi màn hình nhỏ hơn và viền mỏng hơn.

Màn hình

Màn hình Xiaomi Mi A2 có kích thước 6 inch, độ phân giải Full HD+, công nghệ IPS LCD. Trong khi đó Mi A2 Lite là 5,84 inch, độ phân giải Full HD+, công nghệ IPS LCD.

Cả hai đều là những màn hình chất lượng với độ phân giải cao, hiển thị sáng, rõ nét và màu sắc khá chính xác.

Cấu hình

Đây là điểm khác biệt nhất giữa Xiaomi Mi A2 và Mi A2 Lite.

Xiaomi Mi A2 Lite chạy bộ vi xử lý Snapdragon 625, bộ nhớ 64GB cùng con chip 8 nhân khá mạnh và phổ biến trong tầm giá này.

Trong khi đó, Xiaomi Mi A2 sở hữu vi xử lý Snapdragon 660, GPU đồ họa Adreno 512 mạnh mẽ nhưng bộ nhớ chỉ có 32GB.

Camera

Camera của Xiaomi Mi A2 Lite

Camera của Xiaomi Mi A2 Lite

Camera vượt trội hơn của Xiaomi Mi A2

Camera vượt trội hơn của Xiaomi Mi A2

Cả hai loại smartphone này đều sử dụng camera kép mặt sau, tuy nhiên chất lượng khi chụp nơi thiếu sáng thì Mi A2 rõ rệt hơn.

Xiaomi Mi A2 bao gồm hai camera 12MP + 20MP trong khi đó Mi A2 Lite là 12MP + 5MP. Về camera trước thì Xaomi Mi A2 với độ phân giải 20 MP tốt hơn nhiều so với 5MP của Xiaomi Mi A2 Lite.

Thời lượng pin

Về cấu hình và camera có phần kém hơn, nhưng thời lượng pin Xiaomi Mi A2 Lite lại tỏ ra vượt trội với pin dung lượng lên tới 4000 mAh có thể không sạc trong vòng 2 ngày. Xiaomi Mi A2 cũng có pin khá tốt với dung lượng 3010 mAh, tuy nhiên con số này không thể so sánh được với Mi A2 Lite.

Gía bán

Hiện tại, Xiaomi Mi A2 đang có giá bán 5.999.000 đồng

Giá Xiaomi Mi A2 Lite là 4.999.000 đồng

Như vậy Xiaomi Mi A2 có ưu điểm là cấu hình cực mạnh, camera chụp ảnh tốt, còn Mi A2 Lite lại nổi bật về bộ nhớ trong lớn, thiết kế nhỏ gọn, thời lượng pin lâu và giá bán rẻ hơn. Với mức giá hơn 1 triệu đồng của Xiaomi Mi A2 cũng không có quá nhiều thay đổi so với mẫu cũ Mi A2 Lite.

Hoàng Uyên

Theo NTD

largeer