Chi phí tổ chức Thượng đỉnh Mỹ-Triều “không lớn”

Thứ bảy, 02/03/2019, 08:04 AM

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, chi phí tổ chức thượng đỉnh chưa được thống kê, nhưng theo ông là không lớn.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 1/3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, chi phí tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội được hạn chế thấp nhất việc sử dụng ngân sách nhà nước.

“Chúng ta làm những gì tốt nhất cho hội nghị và cũng cố gắng thu lại để bù đắp chi phí”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Công tác chuẩn bị của Việt Nam cho Thượng đỉnh Mỹ-Triều được đánh giá cao.

Công tác chuẩn bị của Việt Nam cho Thượng đỉnh Mỹ-Triều được đánh giá cao.

Đã có 218 hãng truyền thông quốc tế, với gần 3.000 đến Việt Nam đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều. Việt Nam bên cạnh việc đảm bảo an ninh trong thời gian diễn ra hội nghị, còn chuẩn bị rất tốt những công tác hậu cần như ẩm thực, sắp xếp đi lại cho các phóng viên.

Tại Trung tâm báo chí quốc tế đặt ở Cung văn hóa Hữu nghị, ngoài 5 khu báo chí tác nghiệp chung, còn có 73 khu vực cho thuê với giá 4.500 USD/khu, trong đó trả cho VTV 1.500 USD và đơn vị tổ chức giữ lại 3.000 để trả chi phí trang bị bàn ghế, tivi, âm thanh, ánh sáng, đường truyền... Bên cạnh đó, báo chí quốc tế được phục vụ miễn phí ăn, uống tại Trung tâm báo chí.

“Điều quan trọng là Việt Nam đã để lại được dấu ấn đậm nét trong lòng bạn bè quốc tế, đặc biệt là với Mỹ và Triều Tiên. Cái trước hết chúng ta thu được là hình ảnh con người Việt Nam, có sự tin cậy rất lớn của hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều. Nhìn chung, hai bên đều hài lòng với chương trình, ẩm thực, đường truyền internet và an ninh”, ông Mai Tiến Dũng nói./.

Nguyễn Quỳnh. Hoàng Lê

Theo vov.vn

largeer