Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam trong quý 2 năm 2018 có sự giảm nhẹ.

Thứ bảy, 01/09/2018, 11:09 AM

Việc giảm điểm là do sự suy giảm về nhận định tích cực của người tiêu dùng cho triển vọng công việc và nhận thức thời điểm hiện tại là thời điểm tốt để mua sắm chi tiêu. Chính vì vậy, Việt Nam đã xuống 1 hạng so với quý trước, trở thành nước thứ 5 lạc quan nhất toàn cầu.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam vẫn đang ở mức ổn định trong quý 2 năm 2018 với 120 điểm phần trăm – giảm 4 điểm so với quý trước, theo số liệu mới nhất được thực hiện bởi The Conference Board® và Nielsen, một công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu. 

Kết quả trong báo cáo mới nhất này cũng cho thấy mức độ lạc quan của các nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương vẫn ở mức cao với việc bốn trong sáu nước trong khu vực giữ được vị trí trong 10 nước lạc quan nhất thế giới. Trong quý này, cả Indonesia & Philippines có cùng chỉ số niềm tin người tiêu dùng với 127 điểm và cùng là nước lạc quan nhất toàn cầu. Malaysia đạt mức tăng trưởng nhiều nhất, tăng 13 điểm phần trăm và đây là mức tăng nổi trội nhất trên toàn thế giới. Với mức tăng này, Malaysia nhảy vọt 8 bật, trở thành nước lạc quan đứng thứ 7 toàn cầu. Trái ngược, Thái Lan lại giảm 8 điểm xuống còn 102 điểm và trượt 10 hạng, xếp thứ 13 trong bảng xếp hạng các nước lạc quan toàn thế giới. Chỉ số lạc quan người tiêu dùng trung bình của toàn cầu là 104 điểm phần trăm (-2 điểm so với Q1 2018).  

40417627_700873246947006_1191315681849638912_n

“Mức độ lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam vẫn cao ngang bằng chỉ số của quý 2 năm ngoái, cao hơn mức  trung bình toàn cầu và cao hơn ngưỡng trung lập. Việt Nam vẫn giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng 10 quốc gia lạc quan nhất thế giới trong 2 năm vừa qua” bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám Đốc Nielsen Việt Nam cho biết. “Chỉ số niềm tin người tiêu dùng có xu hướng tăng cao hơn trong các quý gần đây kết hợp với sự cải thiện liên tục trong các chỉ số tăng trưởng kinh tế đã dẫn đến sự tăng trưởng ở một vài ngành như du lịch, hoạt động giải trí và các sản phẩm công nghệ thông tin. Thế nhưng, điều này có thể đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngành hàng tiêu dùng nhanh trong quý 2, với mức tăng trưởng chỉ vào khoản 2.7%.”  

Hoài Viễn

Theo NTD

largeer