Chiếc ô tô duy nhất được vào Việt Nam trong dịp Tết có nguồn gốc từ đâu?

Chủ nhật, 25/02/2018, 13:15 PM

Theo Tổng cục Hải quan, chiếc xe duy nhất nhập khẩu trong dịp lễ Tết 2018 có xuất xứ từ Australia và được nhập khẩu vào Việt Nam qua các cửa khẩu ở khu vực phía Bắc.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 chỉ có duy nhất 1 chiếc ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi được mở tờ khai hải quan nhập khẩu, với trị giá khai báo là 16,5 nghìn USD.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Cũng theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tuần Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi, xe ô tô tải, ô tô chuyên dụng được đăng kí mở tờ khai nhập khẩu trong dịp lễ này. Chiếc xe duy nhất nhập khẩu trong dịp lễ Tết 2018 có xuất xứ từ Australia và được nhập khẩu vào Việt Nam qua các cửa khẩu ở khu vực phía Bắc.

Bên cạnh đó, trong tuần có gần 37,5 triệu USD linh kiện & phụ tùng ô tô nhập khẩu vào nước ta. Nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ chủ yếu từ Nhật Bản với trị giá 14,8 triệu USD, chiếm 68%; từ Hàn Quốc với trị giá 8,2 triệu USD, chiếm 22%; từ Thái Lan với trị giá hơn 5 triệu USD và từ Trung Quốc với trị giá 3,5 triệu USD.

Tính chung, nhập khẩu từ 4 xuất xứ này trong tuần qua chiếm tỷ trọng tới 85% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện & phụ tùng ô tô của cả nước trong tuần qua.

Minh Ngọc

Theo vnmedia

largeer