Chính phủ yêu cầu kiểm tra khu đất vàng quận 1

Thứ sáu, 11/01/2019, 15:25 PM

Sau khi báo chí phản ánh, Chính phủ đã yêu cầu kiểm tra khu đất "vàng" hai mặt tiền tại số 33 Nguyễn Du và 34-36-42 Chu Mạnh Trinh (cả hai nằm ở phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM).

Cụ thể, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Duy Hưng vừa ký văn bản số 89/VPCP-V.I gửi Thanh tra Chính phủ, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình về thông tin phản ánh của báo chí đối với khu đất nói trên.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Tài chính, UBND TP.HCM kiểm tra và đề xuất biện pháp giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/3/2019.

Khu đất hai mặt tiền ở đường Nguyễn Du và Chu Mạnh Trinh.

Khu đất hai mặt tiền ở đường Nguyễn Du và Chu Mạnh Trinh.

Trước đó, một số báo đã thông tin, phản ánh sai phạm và khiếu nại của các hộ dân liên quan đến dự án bất động sản tại số 33 Nguyễn Du và 34-36-42 đường Chu Mạnh Trinh, phường Bến Nghé, quận 1. Đây là khu đất có nhà ở tập thể của các cán bộ - công nhân viên của Tổng Công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2) với tổng diện tích hơn 6.200 m2.

Sau đó, khu đất được phê duyệt chủ trương giải tỏa để làm dự án khách sạn cao cấp, cao ốc văn phòng và trung tâm thương mại cho thuê vào năm 2009.

Dự án này được thực hiện bởi Liên doanh Vinafood 2 và Công ty TNHH Thương mại – Quảng cáo – Xây dựng – Địa ốc Việt Hân (Công ty Việt Hân). Gần 10 năm qua, dự án này chỉ tồn tại trên giấy, do vấp phải sự phản đối từ phía các hộ dân.

Theo 33 hộ dân, mặc dù nằm trong vị trí trung tâm thành phố, giá đất khá đắt đỏ, thế nhưng công ty chỉ bồi thường 105 triệu đồng/m2 cho người dân. Mức giá này chưa bằng một nửa giá thị trường.

An Bình

Theo NTD

largeer