Chính thức điều tra vụ Grab thâu tóm Uber tại Việt Nam

Thứ sáu, 18/05/2018, 22:04 PM

Chiều nay, 18/5, Bộ Công Thương tuyên bố chính thức điều tra vụ Grab thâu tóm Uber tại thị trường Việt Nam.

Chiều 18/5, Bộ Công Thương tuyên bố chính thức điều tra vụ Grab thâu tóm Uber tại thị trường Việt Nam.

Chiều 18/5, Bộ Công Thương tuyên bố chính thức điều tra vụ Grab thâu tóm Uber tại thị trường Việt Nam.

Ngày 18/5/2018, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương tuyên bố điều tra chính thức vụ tập trung kinh tế giữa Grab và Uber tại thị trường Việt Nam.

Theo quy định của pháp luật cạnh tranh, Cục CT&BVNTD sẽ điều tra vụ việc trong thời hạn 180 ngày kể từ ngày có quyết định điều tra chính thức; trường hợp cần thiết, có thể gia hạn không quá hai lần, mỗi lần không quá 60 ngày.

Sau khi kết thúc điều tra chính thức, Cục CT&BVNTD sẽ chuyển hồ sơ vụ việc cạnh tranh để Hội đồng cạnh tranh tiến hành xử lý theo quy định.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 16/5, CT&BVNTD vừa kết thúc điều tra sơ bộ vụ việc Grab mua lại hoạt động của Uber tại thị trường Việt Nam.

Quá trình điều tra được tiến hành đúng một tháng kể từ ngày 16/4 sau khi Cục ban hành Quyết định điều tra sơ bộ hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh về tập trung kinh tế giữa Công ty TNHH GrabTaxi và Công ty TNHH Uber Việt Nam liên quan đến vụ việc Grab mua lại các hoạt động của Uber tại Đông Nam Á, trong đó có thị trường Việt Nam.

Quá trình điều tra sơ bộ đã xác minh các nội dung về bên bị điều tra, thị trường liên quan, thị phần kết hợp trên thị trường liên quan và dấu hiệu của hành vi vi phạm. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy việc tập trung kinh tế giữa Grab và Uber tại thị trường Việt Nam có thị phần kết hợp vượt ngưỡng 50%...

Vũ Vũ

Theo Báo Giao thông

largeer