Chợ Tour trực tuyến đầu tiên ra đời tại Việt Nam

Thứ sáu, 21/12/2018, 09:07 AM

Đặt trọn gói du lịch, chi phí hấp dẫn, tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng và minh bạch thông tin về giá cả, đơn vị tổ chức. Là tất cả những tiện ích mà chợ tour đầu tiên ở Việt Nam mang lại.

Ông Lê Hồng Tú Founder triptour.vn. Ảnh: Kim Ngọc

Ông Lê Hồng Tú Founder triptour.vn. Ảnh: Kim Ngọc

 Trên thực tế phát triển hiện nay, các ứng dụng đặt khách sạn, vé máy bay...cho du lịch khá phổ biến. Tuy nhiên với hình thức tour du lịch dù nhen nhóm tích hợp các ứng dụng trên vẫn chưa được hoàn hảo, người tiêu dùng vẫn phải đến nghe tư vấn và thanh toán trực tiếp tại các đơn vị du lịch, lữ hành, gây tốn nhiều thời gian và chi phí.

Chợ tour đầu tiên ở Việt Nam là Triptour.vn, bước đầu đây sẽ là trang thương mại điện tử hoạt động như một “sàn du lịch” giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian cho quá trình đặt gói du lịch. Bởi trước nay nếu trước khi du lịch khách phải đặt khách sạn, vé máy bay,...riêng lẻ như đã phân tích thì nay với chợ tour, người tiêu dùng sẽ được hỗ trợ trọn gói các dịch vụ. Đồng thời, người tiêu dùng còn được so sánh giá cả, dịch vụ ngay trên “sàn du lịch” này mà không cần đi so sánh từng đơn vị như trước kia. Thực tế, hình thức xây dựng các trang thương mại điện tử, các app hỗ trợ dịch vụ du lịch không quá mới mẻ với người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu những Traveloka, booking, Agoda...hiện nay chỉ mạnh về từng mảng như: vé máy bay, khách sạn...thì với chợ tour, người tiêu dùng sẽ tích hợp tất cả những lợi thế trên.

Một yếu tố thu hút khách hàng ở Chợ tour là sự công khai minh bạch các giá tour và đơn vị tổ chức, điểm đặt biệt nữa là giá tour công bố tại chợ tour không cao hơn của nhà tổ chức. Là người thành lập nên chợ tour này, ông Lê Hồng Tú Founder triptour.vn khẳng định “dù là đơn vị trung gian tư vấn chứ không phải đơn vị tổ chức các tour du lịch. Tuy nhiên, tôi khẳng định sẽ bảo vệ quyền lợi khách hàng là cao nhất. Khi có sự cố về chất lượng xảy ra, triptour sẽ cùng khách hàng đòi lại quyền lợi từ đơn vị tổ chức. Đồng thời, khâu lựa chọn các đối tác để cung ứng dịch vụ trên chợ tour của chúng tôi luôn dựa trên chất lượng và minh bạch”, ông Tú khẳng định.

Tham khảo ý kiến các doanh nghiệp du lịch trong nước, thời điểm hiện tại nếu khách hàng muốn đặt tour du lịch Tết cho các tour dài ngày xa như: Châu Âu, Châu Mỹ...là khá trễ. Tuy nhiên, các tour trong nước và khu vực Đông Nam Á vẫn còn khá nhiều và giá cả vẫn khá hợp lý. Bên cạnh đó, với vấn đề những khách hàng vì đặc thù công việc không thể đặt tour sớm cho dịp lễ, nhất là dịp Tết Dương lịch và Nguyên Đán sắp tới đã được giải quyết thông qua các tour giờ chót trên chợ tour.

Đặt tour trọn gói sẽ giúp giảm bớt chi phí, tiết kiệm thời gian cho các chuyến du lịch

Đặt tour trọn gói sẽ giúp giảm bớt chi phí, tiết kiệm thời gian cho các chuyến du lịch

Chợ tour cũng có hỗ trợ những combo du lịch phù hợp với yêu cầu của khách du lịch hiện nay. Thường những sản phẩm khuyết đi 1 phần, ví dụ combo khách sạn, combo phòng, vé máy bay...Tuy nhiên chợ tour vẫn hướng đến cung cấp đa dạng và tích hợp nhiều dịch vụ du lịch chứ không riêng rẻ như các ứng dụng đã có trên thị trường.

Combo du lịch và tour trọn gói khác nhau ở chỗ:

Combo gồm từ 2 dịch vụ trở lên để hỗ trợ du quá trình du lịch cho du khách. Tuy nhiên, với combo sẽ luôn khuyết 1 hoặc 1 vài dịch vụ.

Tour trọn gói sẽ cung cấp tất cả dịch vụ du lịch cho khách hàng đảm bảo phục vụ trọn vẹn chuyến đi.

Kim Ngọc

Theo NTD

largeer