Chung kết Europa League: Derby London ở trời Âu

Thứ năm, 30/05/2019, 09:56 AM

Chelsea và Arsenal, hai đại diện của Ngoại hạng Anh, cùng thành phố London sẽ đối đầu nhau trong trận chung kết Europa League 2018-2019.

Xét một cách tổng thể, với những gì đã thể hiện thì Chelsea và Arsenal  xứng đáng để có mặt trong trận chung kết Europa League năm nay. Hai đội có mặt ở trận đấu cuối cùng đều để lại những dấu ấn chiến thuật trong suốt chặng đường đã qua. 

Chelsea - Arsenal sẽ tâm điểm của bóng đá thế giới đêm 29, rạng sáng ngày 30/5. Ảnh: Europa League

Chelsea - Arsenal sẽ tâm điểm của bóng đá thế giới đêm 29, rạng sáng ngày 30/5. Ảnh: Europa League

Không quá khó để nhận ra Chelsea chơi đầy toan tính, chắc chắn và có phần "xấu xí" ở mùa giải năm nay. Dường như những câu chuyện hậu trường, những mâu thuẫn của HLV Sarri với các học trò đã phần nào ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu cũng nhưng phong cách của The Blue. Và khi mọi thứ bị dồn vào chân tường, Chelsea mới vùng lên một cách mạnh mẽ và có mặt ở trận tranh chức vô địch. 

Chelsea đã trình diễn lối chơi đầy toan tính ở giải đấu năm nay. Ảnh: Getty

Chelsea đã trình diễn lối chơi đầy toan tính ở giải đấu năm nay. Ảnh: Getty

Còn với Arsenal, họ trình diễn một bộ mặt đầy xúc cảm ở đấu trường châu lục. Hầu hết các trận đấu, Pháo thủ đều thi đấu cống hiến và thể hiện được màu sắc tấn công hấp dẫn. Những bữa tiệc bàn thắng liên tục được Aubameyang và các đồng đội mang đến cho người hâm mộ. 

Cảm xúc với các cơn mưa bàn thắng là điều mà Arsenal đã thể hiện suốt thời gian qua. Ảnh: Getty

Cảm xúc với các cơn mưa bàn thắng là điều mà Arsenal đã thể hiện suốt thời gian qua. Ảnh: Getty

Về tương quan lực lượng, Arsenal gần như sẽ có được đội hình mạnh nhất khi đối đầu với Chelsea. Còn ở phía ngược lại, đoàn quân áo xanh đang đối mặt với việc thiếu vắng nhiều cầu thủ Rudiger, Kante, Hudson-Odoi và Loftu-Cheek. Tuy nhiên, trong tay HLV Sarri vẫn còn đó Hazard - nhạc trưởng trong lối chơi của Chelsea. Và rất có thể tiền đạo người Bỉ sẽ chơi tận hiến để giúp CLB mình gắn bó có được danh hiệu trước khi chuyển sang những chân trời mới. 

Ở thời điểm hiện tại, động lực thi đấu chính là điều mà các CĐV của Pháo thủ cảm thấy yên tâm, bởi chỉ có chiến thắng thì Arsenal mới giành suất thi đấu ở Champions League mùa bóng tới, bằng không họ sẽ lại phải tiếp tục thi đấu ở Europa League. 

Chia sẻ trước trận đấu, ông Unai Emery - HLV trưởng CLB Arsenal nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ thi đấu bằng quyết tâm cao nhất, mọi thứ ở phía trước và Arsenal không thể đánh mất cơ hội. Tôi hoàn toàn tin tưởng các học trò sẽ có trận đấu thành công trước Chelsea". 

Đêm nay, mọi ngả đường đều hướng đến Baku, nơi cuộc thư hùng giữa Chelsea vả Arsenal sẽ diễn ra. Trận derby London giữa trời Âu sẽ hứa hẹn sự kịch tính và hấp dẫn đến những phút cuối cùng.

Dự đoán: Chelsea 1 - 2 Arsenal

Hoàng Dương

Theo congluan.vn

largeer