Chứng khoán châu Á giảm, Nikkei 225 mất hơn 3%

Thứ hai, 25/03/2019, 14:24 PM

Làn sóng bán tháo chứng khoán cuối tuần trước tại Mỹ và châu Âu bắt đầu lan tới thị trường châu Á trong đầu phiên 25/3.

Chỉ số MSCI châu Á, trừ Nhật Bản, giảm 0,92% xuống 524,97 điểm vào khoảng 8h5 hôm nay (giờ Hà Nội).

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 lao dốc hơn 3%, trong đó cổ phiếu của Fast Retailing, Softbank Group và Fanuc đồng loạt giảm giá. Chỉ số Topix cũng mất 2,71%.

Tại Hàn Quốc, chỉ số Kospi giảm 1,46%, với cổ phiếu của Hyundai Motor mất hơn 3%.

Tại Australia, chỉ số ASX 200 giảm hơn 1%. Cổ phiếu của hầu hết lĩnh vực đều rớt giá.

Ảnh: CNBC.

Ảnh: CNBC.

Theo chân làn sóng bán tháo tại Mỹ và châu Âu vào cuối tuần trước, chứng khoán châu Á giảm mạnh ngay đầu phiên 25/3 vì những lo ngại liên quan tới triển vọng kinh tế thế giới.

Cuối tuần trước, thị trường trái phiếu Mỹ phát đi tín hiệu tiêu cực, với chênh lệch lãi suất giữa trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 3 tháng và 10 năm xuống dưới 0 lần đầu tiên trong hơn 10 năm qua. Theo đánh giá của giới đầu tư, điều này có nghĩa là kinh tế thế giới sẽ sớm rơi vào thời kỳ suy thoái.

Lo ngại càng lớn khi báo cáo sơ bộ của IHS Markit cho thấy lĩnh vực sản xuất tại Mỹ và châu Âu đều tăng trưởng chậm đáng kể. Ngoài ra, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ mới đây cũng đánh giá thấp triển vọng kinh tế thế giới.

Trên thị trường tiền tệ, chỉ số đôla, theo dõi diễn biến của đồng bạc xanh và nhóm các đồng tiền ngang hàng, phục hồi lên 96,644 điểm.

Trên thị trường dầu, giá dầu Brent giảm 0,31% xuống 66,82 USD/thùng, và giá dầu WTI giảm 0,51% xuống 58,74 USD/thùng.

Tín hiệu tích cực duy nhất hiện nay là Mỹ và Trung Quốc có thể sẽ đạt được thỏa thuận trong tháng 4. Cuối tuần này, nhóm quan chức cấp cao của Mỹ sẽ sang Bắc Kinh để khởi động lại vòng đàm phán thương mại với Trung Quốc. 

Minh Lan/Theo CNBC

Theo ndh.vn

largeer