Chứng khoán châu Á giảm sau khi Trump lại dọa áp thuế Trung Quốc

Thứ tư, 17/07/2019, 10:49 AM

Giới đầu tư quay lưng với chứng khoán sau bình luận của Tổng thống Donald Trump về việc áp thuế hàng hóa Trung Quốc và các nền kinh tế lớn cho thấy dấu hiệu suy yếu

Đầu phiên 17/7, MSCI châu Á Thái Bình Dương không tính Nhật Bản giảm 0,18%.

Giảm mạnh nhất là chứng khoán Hàn Quốc với Kospi giảm hơn 1%. Tại Nhật Bản, Nikkei 225 cũng giảm 0,4%.

Hang Seng của Hong Kong mất gần 140 điểm, tương đương 0,5%.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc diễn biến trái chiều, với Shanghai Composite giảm 0,2% trong khi Shenzhen Composite tăng 0,3%.

Tại Nam Á, ASX 200 tăng 0,5% nhưng NZX 50 giảm 0,1%.

Chứng khoán châu Á giảm khi Trump lại dọa áp thuế Trung Quốc. Ảnh: Straits Times.

Chứng khoán châu Á giảm khi Trump lại dọa áp thuế Trung Quốc. Ảnh: Straits Times.

Các thị trường chứng khoán lớn tại châu Á đồng loạt giảm vì tình hình thế giới có nhiều bất ổn, theo ông Dave Campbell tại quỹ quản lý tài sản BOS.

Ngày 16/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết có thể áp thuế lên hơn 300 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc nếu muốn. Bình luận này dấy lên lo ngại mới về căng thẳng thương mại dù các quan chức 2 bên khẳng định quá trình đàm phán đang diễn ra thuận lợi. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin thậm chí cho biết có thể sang Trung Quốc để đàm phán trực tiếp nếu cuộc điện đàm tuần này có hiệu quả.

Trong khi đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell vừa phát biểu tại Paris rằng ngân hàng trung ương sẽ thận trọng theo dõi các cơn gió ngược đối với tăng trưởng kinh tế Mỹ và sẽ hành động phù hợp để đảm bảo tăng trưởng.

Theo báo cáo mới nhất, doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 6 bất ngờ tăng mạnh, nhưng sản lượng công nghiệp tháng 6 và 6 tháng đầu năm đều suy yếu.

Cùng với đó, các nền kinh tế khác tại châu Á cũng phát đi nhiều tín hiệu suy yếu: Kinh tế Trung Quốc trong quý II tăng trưởng chậm nhất gần 30 năm, xuất khẩu tháng 6 của Singapore giảm mạnh nhất kể từ tháng 2/2013. 

Minh Lan

Theo ndh.vn

largeer