Chứng khoán châu Á tăng, nhiều thị trường đóng cửa nghỉ lễ

Thứ sáu, 19/04/2019, 11:00 AM

Trong khi một số thị trường như Australia, Hong Kong, Singapore và Indonesia, đóng cửa nghỉ lễ, các thị trường chứng khoán còn lại giữ xu hướng phục hồi sau phiên 18/4 giảm.

Tăng mạnh nhất khu vực là Nhật Bản với chỉ số Nikkei 225 tăng hơn 146 điểm, tương đương 0,66%, lên khoảng 22.236 điểm vào khoảng 9h20 hôm nay (giờ Hà Nội).

Trong đó, lĩnh vực công nghệ tăng mạnh nhất với cổ phiếu của Nintendo tăng vọt hơn 11% sau khi Reuters đưa tin Tencent được chấp nhận bán thiết bị trò chơi Nintendo Switch tại Trung Quốc, một trong những thị trường video game lớn nhất thế giới.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc cũng phục hồi sau phiên 18/4 giảm điểm vì làn sóng chốt lời. Shanghai Composite và Shenzhen Component lần lượt tăng 0,43% và 0,29%.

Chứng khoán Trung Quốc vừa trải qua phiên 18/4 điều chỉnh sau đợt tăng mạnh lên đỉnh 13 tháng. Tuy nhiên, theo đánh giá của một số nhà đầu tư, thị trường này vẫn còn dư địa để tăng bởi kinh tế có dấu hiệu phục hồi, định giá cổ phiếu đang ở mức tương đối thấp và dòng tiền ngoại vẫn tiếp tục đổ vào.

Ngoài ra, tại Hàn Quốc, Kospi cũng tăng gần 0,3%.

Hôm nay, nhiều thị trường chứng khoán lớn trong khu vực, như Australia, Hong Kong, Singapore và Indonesia, nghỉ lễ nên khối lượng giao dịch thấp hơn bình thường. 

Minh Lan/Theo CNBC

Theo ndh.vn

largeer