Chứng khoán thế giới diễn biến trái chiều trước cuộc đàm phán Mỹ - Trung

Thứ năm, 03/05/2018, 16:09 PM

Thị trường chứng khoán thế giới có những diễn biến trái chiều trước cuộc đàm phán Mỹ - Trung Quốc sẽ diễn ra trong ngày hôm nay (3/5).

26

Thị trường châu Á sáng nay có những diễn biến lắng dịu chờ đợi những động thái mới nhất từ cuộc đàm phán thương mại Trung Quốc - Mỹ, trong khi đồng USD vẫn giữ nguyên giá trị sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tái khẳng định triển vọng tăng lãi suất trong năm nay.

Ngoại trừ thị trường Nhật bản đang trong thời gian nghỉ lễ, thị trường chứng khoán các nước châu Á - Thái Bình Dương đều có dấu hiệu đi ngang. Riêng chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 0,3% vào đầu phiên giao dịch sáng nay.

Còn tại Mỹ, thị trường chứng khoán nước này giảm điểm trong phiên giao dịch hôm qua (2/5), khi có thông tin Tổng thống Mỹ đang cân nhắc ra một sắc lệnh cấm một số công ty Trung Quốc bán thiết bị viễn thông tại thị trường Mỹ, khiến giới đầu tư lo ngại hơn về quan hệ thương mại giữa hai nước.

Cả 3 chỉ số chứng khoán chính của Phố Wall đều tăng điểm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tuyên bố giữ nguyên lãi suất. Tuy nhiên, trong thời gian còn lại của phiên giao dịch, các chỉ số đã để mất dần thành quả tăng và chuyển sang trạng thái giảm. Lúc đóng cửa, chỉ số Dow Jones và S&P 500 giảm 0,72%. Chỉ số Nasdaq mất 0,42%.

Theo VTV.vn 

largeer