Chứng khoán tuần 11/2-15/2: Đa phần các nhóm cổ phiếu đều tăng điểm

Thứ bảy, 16/02/2019, 11:41 AM

Tuần đầu sau kỳ nghỉ Tết, cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index đều có diễn biến khá tích cực khi tăng lần lượt 42,22 điểm và 2,77 điểm tương đương 4,65% và 2,68% lên mức 950,89 điểm và 106,11 điểm.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Trên sàn HSX, thanh khoản trung bình ở mức 174 triệu cổ phiếu/phiên, tăng so với mức 134 triệu/phiên của tuần trước Tết. Các cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index tuần qua là VIC, GAS và VCB khi đóng góp lần lượt 12,84, 3,50 và 3,17 điểm tăng.

Ngược lại, các cổ phiếu có ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VnIndex là VJC, BHN và HPX khi lấy đi của chỉ số lần lượt 0,61, 0,09 và 0,07 điểm.

Về diễn biến các nhóm ngành tuần qua, đa phần các nhóm cổ phiếu đều tăng điểm. Trong đó, tăng mạnh nhất là nhóm cổ phiếu đa ngành với mức tăng trưởng hơn 15% với động lực chính là việc cổ phiếu HPG tăng điểm mạnh trong tuần qua. Nhóm cổ phiếu bất động sản tuần giao dịch tích cực với mức tăng trưởng hơn 10,71% với sự dẫn dắt của cổ phiếu VIC.

Các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khác như dầu khí hay ngân hàng cũng tăng lần lượt 6,49% và 4,09%. Về hoạt động của khối ngoại, khối này có tuần mua ròng trên sàn HSX với giá trị gần 1.868 tỷ đồng.

Theo nhiều chuyên gia, tuần tới, thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo hướng tăng điểm nhẹ với các phiên tăng giảm đan xen trong tuần. Áp lực bán chốt lời có thể sẽ tiếp tục gia tăng trong những phiên đầu tuần tới khi nhiều nhóm cổ phiếu đã xuất hiện các dấu hiệu bị chốt lời trong phiên hôm nay.

Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng, thị trường sẽ vẫn diễn ra với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu ngân hàng dự kiến sẽ tiếp tục điều chỉnh đầu tuần và có thể hồi phục tăng về cuối tuần. Trong khi đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn sẽ luân phiên tăng điểm và tạo ra ảnh hưởng chi phối đến diễn biến các chỉ số. Dòng tiền được dự báo sẽ tiếp tục luân phiên dịch chuyển vào các nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều hoặc đang điều chỉnh tích lũy để tìm kiếm lợi nhuận...

“Các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội cho các hoạt động mua trading nâng tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn. Tỷ trọng tổng danh mục giai đoạn này nên được duy trì ở mức tối đa 60-65% cổ phiếu”, BVSC khuyến nghị.

Bảo Minh

Theo baohaiquan.vn

largeer