Chuyện “shipper” của fan vui thôi đừng vui quá!

Thứ hai, 04/06/2018, 19:48 PM

Hiện nay, tình trạng “shipper” các cặp đôi thần tượng trong làng giải trí đến từ các fan hâm mộ ngày càng nhiều. Điều này, tạo nên sự thú vị không chỉ cho cả fan mà cho cả thần tượng. Song, có những câu chuyện đã được đẩy đi quá xa khiến cho người trong cuộc vô cùng khó xử.

 “Đã suy nghĩ rồi, nếu là thích thật lòng thì phải chịu trách nhiệm. Tôi nghĩ ai cũng cần phải trưởng thành, lúc trước cũng đã nói: làm một thần tượng bạn đã công khai thì không sợ mất fan” đây là phát ngôn “gây bão” của Luhan - chàng ca sĩ, diễn viên sở hữu lượng fan hâm mộ hùng hậu ở Hoa ngữ. Khi buổi phỏng vấn được đưa tin đã đánh vào tâm lý của nhiều fan hâm mộ về vấn đề ghép cặp idol với idol khác.

Ngày 31/05 vừa qua, Luhan đã được cư dân mạng dành nhiều lời khen khi lần đầu trả lời phỏng vấn về lý do công khai tình cảm với bạn gái Quan Hiểu Đồng trong Southern Weekly interview. Dường như bất kì ai nếu lấn sân vào giới giải trí dù chưa hay đã có người yêu vẫn thường không tránh khỏi những trường hợp gán ghép thành một “couple”, các fan thường gọi là “ship” khi mà họ tham gia đóng phim hay một chương trình nào đó. Nhiều khi đó là mặt tích cực để thu hút rating nhưng đằng sau màn ảnh không ít idol gặp những rắc rối hay phiền toái trong công việc cũng như trong cuộc sống đời thường.

Luhan – Địch Lệ Nhiệt Ba

Luhan - nghệ sỹ Hoa Ngữ lần đầu tiên lên tiếng về tình trạng gán ghép hai thần tượng và những tin đồn hẹn hò thất thiệt nhằm mục đích giật tít, câu view rẻ tiền. Cũng trong buổi phỏng vấn, nam ca sỹ đã thẳng thắn nói rằng: “Thời gian đó có người đồn tôi có con, người thì đồn tôi kết hôn rồi. Lên mạng search lại thấy một nữ minh tinh nào đó bất kì chính là bạn gái tôi. Không muốn công khai nhưng yêu đương kiểu này quá mệt mỏi. Mỗi ngày cảm giác như mình là kẻ trộm. Hai người đi ăn cơm, thuê một phòng nhỏ, tách ra, ta tới trước chốc lát người kia đi vào, ăn xong thì ta đi trước rồi người mới đi ra. Còn phải nhìn bốn phía xem có ai chụp không, mà bị chụp rồi thì mặt liền hốt hoảng. Cái đó đâu gọi là yêu đương, quá nhiều thứ khó chịu. Có thể có một số người muốn giấu diếm vì nghĩ rằng tôi không thể nói sự thật… Khi công khai tôi cũng nghĩ tới hậu quả, nhưng mà khi bạn đã thích rồi thì bạn phải chịu trách nhiệm đến cùng.”

Không phải “vô duyên vô cớ” mà nam ca sĩ nói thế, sau khi rời nhóm nhạc EXO trở về quê nhà năm 2014, Luhan đã nhận không ít tin đồn về bạn gái cũ đến bạn gái mới. Gần đây nhất phải nhắc đến chương trình “Keep Running Man”, Luhan được fan gán ghép với bạn chơi Địch Lệ Nhiệt Ba vì hai người có ngoại hình rất xứng đôi. Thậm chí sau chương trình có hẳn một fanclub ủng hộ hai người đến với nhau. mặc dù cả hai đã từng lên tiếng chỉ xem nhau như đồng nghiệp.

Trong mỗi tập phát sóng có nhiều phân cảnh Luhan và Nhiệt Ba chơi đùa, vượt qua thử thách rất ăn ý, vô tình đã khiến trái tim “shipper” rộn ràng rồi xảy ra nhiều “phản ứng hóa học”. Search trên mạng cũng có hàng ngàn kết quả mà fan đã cắt ghép hình ảnh, dựng thành video, mỗi khi hai người đi chung.

Luhan và Địch Lệ Nhiệt Ba đang so tài với nhau trong “Keep Running Man”

Luhan và Địch Lệ Nhiệt Ba đang so tài với nhau trong “Keep Running Man”

Ảnh fan

Ảnh fan "soi" trong chương trình

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh là nữ diễn viên được “ship” nhiều nhất trong các sao Hoa ngữ. Diễn với nam thần nào cô nàng cũng được fan “chèo thuyền” ghép đến cùng: với Trần Hiểu trong “Lục Trinh truyền kì” năm 2013, Trương Hàn trong “Sam Sam đến rồi” năm 2014, Hoắc Kiến Hoa trong “Hoa Thiên Cốt” năm 2015, Lâm Canh Tân trong “Sở Kiều truyện” năm 2017 và mới đây nhất là Phùng Thiệu Phong trong “Tây du kí 3: Nữ nhi quốc”. Có vẻ như fan cô nàng sợ thần tượng của mình đã bước sang tuổi 31 mà chưa ai đến rước nên mới ship “quá” nhiệt tình như thế. Nhưng mọi chuyện đều “đổ sông đổ biển” khi những nam thần mà cô từng hợp tác sau đó đều “theo nàng về dinh” mà cô dâu thì không phải là Triệu Lệ Dĩnh.

Triệu Lệ Dĩnh nhắn nhít cùng với các bạn diễn

Triệu Lệ Dĩnh nhắn nhít cùng với các bạn diễn

Dương Mịch – Lý Dich Phong

Dương Mịch là đàn chị thân thiết của Lý Dịch Phong

Dương Mịch là đàn chị thân thiết của Lý Dịch Phong

Ảnh do fan ghép

Ảnh do fan ghép

Hai người đã cùng hợp tác qua hai bộ phim: “Cổ Kiếm Kỳ Đàm”, “Phanh Nhiên Tinh Động” và đều thành đôi trên màn ảnh. Mặc dù Dương Mịch đã là vợ của Lưu Khải Uy và có cô con gái Tiểu Gạo Nếp nhưng nhiều fan lại có những hành động như kêu gọi Dương Mịch bỏ chồng để theo Lý Dịch Phong, khi Lưu Khải Uy bị vướng vào tin đồn ngoại tình với bạn diễn. Việc “ship” quá đà này đã tạo làn sóng phẫn nộ, ngay lập tức bên phía Lý Dịch Phong đã tỏ ra vô cùng tức giận và đăng thông báo đính chính đồng thời dọa kiện các Blogger, vì thế câu chuyện này mới được lắng xuống.

Khi xem một bộ phim đặc biệt là thể loại phim tình cảm thì người xem thường có khuynh hướng mong hai nhân vật  sẽ thành đôi với nhau trong từ phim đến ngoài đời. Điều đó cho thấy bộ phim đã rất thành công trong việc xây dựng nhân vật. truyền tải đúng ý đồ của phim và được khán giả đón nhận, ủng hộ nồng nhiệt. Tuy nhiên, điều đó lại vô tình tạo ra “hình mẫu” khá lớn đối với những cặp đôi diễn viên. Vì nếu trong một bộ phim khác người mà họ đóng cặp không phải là người đã đóng cùng họ trong bộ phim thành công trước đó nhiều khán giả sẽ so sánh và chê bai, thậm chí còn đòi “tẩy chay” bộ phim dủ thực tế chất lượng bộ phim không tệ. Sự việc còn nghiêm trọng hơn ví như trường hợp của Dương Mịch – Lý Dịch Phong thì đó là việc làm đáng phải xem xét lại, hãy suy nghĩ mình có phải là fan “chân chính” hay không?

Việc “ship” các thần tượng với nhau không ai ngăn cản và đó là sở thích mỗi người nhưng bất cứ việc gì cũng phải có giới hạn. Đằng sau những vai diễn, họ cũng là những con người bình thường như bao con người khác, cũng cần có đời sống riêng tư và cần được tôn trọng. Là người của công chúng không có nghĩa họ phải sống như fan mong muốn và nhất là việc nên yêu ai và không nên yêu ai. Và nếu là một fan chân chính thì hãy yêu mến thần tượng của mình một cách có chừng mực và đừng xem xét hay quyết định đời tư của họ.

Thanh Nhung
Ảnh: Tổng hợp

Theo NTD

largeer