CLB nào hiện đang chơi hay nhất tại các giải vô địch châu Âu?

Thứ hai, 08/10/2018, 10:51 AM

Sau loạt trận đấu hấp dẫn diễn ra vào thứ Bảy và Chủ nhật (6 và 7/10/2018), các giải vô địch quốc gia (VĐQG) châu Âu sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia đá giao hữu. Nhân dịp này, chúng ta hay thử điểm lại, CLB nào hiện đang sở hữu phong độ huỷ diệt nhất?

Giải VĐQG Tây Ban Nha năm nay đang chứng kiến quá nhiều bất ngờ khi 4 đội đứng đầu: Sevilla, Barcelona, Atletico Madrid, Real Madrid đều đã nếm mùi thất bại dù La Liga mới đang ở giai đoạn đầu. Chính vì vậy, dù các đội bóng này rất mạnh nhưng thành tích của họ đã bị sứt mẻ.

Ở giải Ngoại hạng Anh 2018/19, bộ ba Manchester City, Chelsea, Liverpool tuy vẫn duy trì thành tích bất bại nhưng họ đều có 2 trận hoà sau 8 vòng đấu. Ở giải VĐQG Đức, sau 7 vòng đấu, Borussia Dortmund đứng đầu và là đội duy nhất bất bại. Tuy nhiên, CLB vùng Ruhr cũng đã 2 lần bị cầm hoà nên thành tích của họ không còn hoàn hảo.

Paris Saint Germain đang sở hữu 9 trận toàn thắng ở Ligue 1 2018/19

Paris Saint Germain đang sở hữu 9 trận toàn thắng ở Ligue 1 2018/19

Ở giải VĐQG Italia, Juventus thể hiện sự độc tôn so với phần còn lại khi thắng tuyệt đối cả 8 trận. Sau trận thắng gần nhất (2-0 trước Udinese), Juventus đã ghi được 18 bàn và chỉ để thủng lưới 5 lần. Nếu tiếp tục duy trì được sự ổn định, khả năng Lão phu nhân tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình (và là lần thứ 8 liên tiếp) là rất cao.

Ở giải VĐQG Hà Lan, PSV Eindhoven cũng có thành tích tương tự như Juventus ở Serie A với 8 trận toàn thắng. Thậm chí thầy trò HLV Mark van Bommel còn gây ấn tượng hơn về hiệu số bàn thắng bại so với đội bóng của Italia khi ghi được tới 30 bàn và chỉ để thủng lưới 3 lần sau 8 vòng đấu.

Tuy nhiên, cả Juventus lẫn PSV Eindhoven chưa phải là câu lạc bộ có thành tích tốt nhất ở giải VĐQG châu Âu ở thời điểm này. Chiến tích ấy hiện thuộc về Paris Saint Germain. Đêm qua (7/10), thầy trò HLV Thomas Tuchel đã nghiền nát Lyon với tỷ số 5-0 và đó đã là trận thắng thứ 9 liên tiếp của Paris Saint Germain ở giải VĐQG Pháp (phá vỡ kỷ lục cũ 8 trận thắng liên tiếp đầu mùa giải của Lyon ở Ligue 1 1936/37). Không chỉ giành 27 điểm tuyệt đối ở Ligue 1, Paris Saint Germain cũng là đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất châu Âu hiện nay với 32 bàn thắng, trong đó riêng bộ đôi Neymar và Mbappe mỗi người đã ghi 8 bàn.

Thế Anh

Theo NTD
Từ khóa:

largeer