CNBC: Trump muốn thúc đẩy thỏa thuận với Trung Quốc để kích thích Phố Wall trước bầu cử 2020

Thứ năm, 07/03/2019, 13:37 PM

Các nguồn tin nói với CNBC rằng Tổng thống Donald Trump muốn thị trường chứng khoán tăng điểm để tái đắc cử năm 2020, và ông cho rằng giải quyết tranh chấp thương mại với Trung Quốc có thể khiến điều đó thành hiện thực.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang hối thúc các nhà đàm phán chốt thỏa thuận thương mại với Trung Quốc với kỳ vọng thị trường chứng khoán sẽ tăng điểm trước khi Mỹ bước vào cuộc bầu cử năm 2020, ba nguồn tin thân cận tiết lộ với CNBC.

Các nguồn tin cho biết ông Trump tin miễn là giải quyết được tranh chấp thương mại Mỹ - Trung Quốc, ông sẽ tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai.

Như Bloomberg News đưa tin trước đó, ông Trump ngày càng lo ngại thị trường chứng khoán có thể sụp đổ vì Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa đạt được thỏa thuận rõ ràng nào. Ông nhận ra rằng thị trường đã tăng điểm khi truyền thông đưa tin cả hai đang gần tiến tới một thỏa thuận song phương.

Nguồn: AFP/Getty Images.

Nguồn: AFP/Getty Images.

Chứng khoán Mỹ mở đầu năm 2019 khá mạnh mẽ, với chỉ số S&P500 tăng hơn 11% tính đến hết phiên 5/3. Một phần động lực của đà tăng này đến từ tâm lý lạc quan rằng hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ sớm đạt được thỏa thuận.

Theo thông tin CNBC khai thác từ các nguồn tin thân cận, Trung Quốc và Mỹ đang ở giai đoạn cuối cùng của việc đàm phán thương mại và kết quả có thể có vào cuối tháng 3.

Nhà Trắng hiện chưa có phản hồi về thông tin này.

Minh Lan/Theo CNBC

Theo ndh.vn

largeer