Cổ đông Sacombank không đồng ý đổi mã cổ phiếu từ STB sang SCM

Thứ tư, 29/11/2017, 11:47 AM

Đến 81,2% cổ đông của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) không tán thành việc thay đổi mã chứng khoán STB sang SCM.

Khi đổi mã chứng khoán STB sang SCM thì Sacombank phải thực hiện nhiều công đoạn: Hủy đăng ký chứng khoán STB tại Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD); Hủy đăng ký, niêm yết chứng khoán STB tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE); Đăng ký chứng khoán SCM tại VSD; Đăng ký, niêm yết chứng khoán SCM trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank muốn đổi mã cổ phiếu STB sang SCM và chuyển sàn niêm yết từ HOSE sang HNX nhưng cổ đông không tán thành.

Ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank muốn đổi mã cổ phiếu STB sang SCM và chuyển sàn niêm yết từ HOSE sang HNX nhưng cổ đông không tán thành.

Như vậy, việc đổi mã chứng khoán sẽ mất khá nhiều thời gian làm gián đoạn giao dịch của cổ phiếu STB. Nhưng quan trọng nhất là việc đổi mã, chuyển sàn từ HOSE sang HNX là quá trình đi ngược sự tiến hóa của thị trường chứng khoán khiến cổ phiếu kém hấp dẫn nhà đầu tư.

Ngoài việc không tán thành việc đổi mã cổ phiếu, cổ đông Sacombank còn không thông qua việc sửa đổi, bổ sung Điều lệ Sacombank với tỷ lệ 69,7%. Ban quản trị hiện nay của Sacombank muốn thay đổi điều lệ “HĐQT gồm một Chủ tịch, hai Phó Chủ tịch và một số thành viên” thành HĐQT gồm một Chủ tịch, một số Phó Chủ tịch và một số thành viên”.

Có 3/5 vấn đề được cổ đông thông qua gồm:

1. Trích thưởng việc trích 20% đối với phần vượt kế hoạch chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2017 (kế hoạch năm 2017 là 585 tỷ đồng) để thưởng cho tập thể CBNV Sacombank.

2. Quy chế quản trị và điều hành Sacombank.

3. Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban kiểm soát.

Trong 9 tháng đầu năm nay, Sacombank đã đạt hơn 1.025 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, vượt gần gấp đôi so với chỉ tiêu và cao hơn gấp 5 lần cùng kỳ năm 2016. Nếu dựa vào kết quả 9 tháng đầu năm, CBNV Sacombank sẽ được thưởng 88 tỷ đồng.

Trong 9 tháng đầu năm, Sacombank huy động khách hàng được 312.561 tỷ đồng, tăng 7,2% so với đầu năm nay trong khi đó cho vay khách hàng cũng đạt được kết quả ấn tượng, tăng 12,1% lên 223.016 tỷ đồng.

Nợ xấu cũng có bước tiến rõ rệt giảm 480 tỷ đồng còn 13.265 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu giảm mạnh từ 6,91% còn 5,95%.

Tải mSign - nhận ngay quà tặng của Sacombank

Từ nay đến hết ngày 4/2/2018, Sacombank triển khai chương trình khuyến mãi “Tải mSign - Nhận ngay quà tặng” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 350 triệu đồng dành cho khách hàng đăng ký và kích hoạt thành công ứng dụng xác thực giao dịch Sacombank mSign trên các thiết bị di động. Theo đó, mỗi ngày 100 khách hàng đầu tiên kích hoạt thành công Sacombank mSign sẽ được tặng 50.000 đồng (chuyển vào tài khoản thanh toán của khách hàng).

Sacombank mSign là ứng dụng trên điện thoại di động (tải từ Apple Store hoặc Google Play), được sử dụng để xác thực các giao dịch ngân hàng điện tử và giao dịch thẻ trực tuyến của Sacombank.

Theo Nguyễn Như - NTD

largeer