Cô gái trẻ gốc Việt mất tích ở Pháp

Thứ năm, 20/09/2018, 08:35 AM

Một cô gái trẻ người gốc Việt tên là Sophie Le Tan (20 tuổi), mất tích từ hôm 7-9 đến nay, sau khi cô đi thuê một căn hộ ở Schiltigheim, thuộc vùng ngoại ô của thành phố Strasbourg, Pháp.

Buổi sáng ngày 7-9 Sophie Le Tan, đang theo học ngành Kinh tế quản trị tại đại học Strasbourg, đi đến địa chỉ nói trên để thuê căn hộ. Người đăng cho thuê nhà là Jean-Marc Reiser chỉ đề lại số điện thoại (nhiều khả năng đây là thông tin không có thật).

Có ít nhất 3 người phụ nữ khác cũng chú ý tới quảng cáo thuê nhà nhưng khi họ tới chỗ hẹn thì không gặp ai. Còn Sophie đã đến địa điểm hẹn một mình, cô dự tính là sau khi xem nhà sẽ về nhà cha mẹ ở Cernay thuộc địa phận Haut Rhin để ăn mừng sinh nhật, tuy nhiên, gia đình cô không thấy trở về.

Cô gái trẻ gốc Việt Sophie Le Tan

Cô gái trẻ gốc Việt Sophie Le Tan

Một nghi phạm đã bị bắt giữ vào ngày 15-9, là Jean-Marc Reiser (58 tuổi), người đàn ông này bị truy tố nhiều tội danh, trong đó gồm: bắt cóc, giữ người trái pháp luật, giết người,... Jean-Marc Reiser đã thú tội hôm 17-9 nhưng không chịu khai nơi giấu xác của Sophie Le Tan.

 Mặc dù những dấu máu đã được chùi rửa kỹ lưỡng trong căn hộ, chỗ để xe và hầm nhà của Jean-Marc Reiser cảnh sát đã tìm ra dấu vết ADN của Sophie Le Tan. Nghi phạm có nhiều tiền án về hiếp dâm và toan tính giết người. Năm 2001 Jean-Marc Reiser bị xử án tù 15 năm về tội hiếp dâm hai phụ nữ. Năm 1987 hắn bị tình nghi trong vụ mất tích không tìm thấy xác của Françoise Hohmann.

Bảo Tâm (Pháp)

Theo Congantphcm

largeer