Cô giáo bị tố đánh học sinh gãy răng

Thứ sáu, 23/11/2018, 10:41 AM

Lãnh đạo nhà trường xác nhận cô giáo đã cuộn cuốn sách và đánh vào má 1 học sinh làm em này gãy răng.

10

Liên quan đến sự việc cô giáo môn Giáo dục công dân (GDCD) bị phụ huynh học sinh tố đuổi học sinh ra khỏi lớp và đánh học sinh khác gãy răng tại trường THCS thị trấn Vân Đình (Ứng Hòa – Hà Nội), ngày 22/11, ông Vương Đăng Tuyến – Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Vân Đình, cho biết: Học sinh L bị đuổi học từ ngày 20/10, tuy nhiên đến 6/11 nhà trường mới được thông tin tường tận qua đơn tố cáo của phụ huynh. Ngay sau khi nắm được thông tin sự việc, nhà trường đã thành lập tổ công tác để xác minh, làm rõ.

“Ngoài việc yêu cầu cô giáo làm tường trình việc bị tố cáo trên mạng xã hội, chúng tôi đã gặp mặt phụ huynh, học sinh để tìm hiểu. Hiện hồ sơ đã được chuyển lên cơ quan chức năng, phòng Giáo dục, công an vào cuộc để làm rõ, khi có kết luận cuối cùng, chúng tôi sẽ thông tin" – ông Tuyến nói.

Qua xác minh ban đầu, lãnh đạo nhà trường cho hay có thông tin cô T cuộn cuốn sách và đánh vào má một trong 3 học sinh gây gãy răng. Tuy nhiên, nguyên nhân do răng của học sinh này đã… lung lay sẵn.

Mặc dù vậy, việc cô giáo tự ý đuổi học sinh là sai, vì vậy nhà trường đã cảnh cáo và hạ thi đua cô giáo T. Trường cũng đang tiếp tục điều tra với các học sinh khác để xác định hành vi của cô T.

Cũng trong tối 22/11, ông Bùi Thanh Sơn - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa, Hà Nội, cho biết tổ xác minh đang điều tra sự việc tại trường THCS Vân Đình. Theo đó, nhà trường đã gặp phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm cùng những người liên quan, yêu cầu viết tường trình, đối chứng.

Ông Sơn nói cô T - người bị phụ huynh tố xúc phạm, tát, đuổi học sinh ra khỏi lớp - đã làm bản tường trình nhưng chưa chi tiết nên đã yêu cầu viết lại cụ thể hơn.

Bước đầu xác nhận có sự việc cô giáo xúc phạm học sinh. Nguyên nhân là học sinh hư, cô không kiềm chế được nên nóng nảy. Mục đích của giáo viên muốn cá nhân học sinh và cả lớp tốt hơn. Theo ông Sơn, dự kiến đầu tuần sau, Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa sẽ có kết luận vụ việc.

Trước đó trao đổi với báo chí, phụ huynh VTH phát hiện con gái của mình bị đuổi vào ngày 6/11 thông qua một phụ huynh khác, ngay lập tức gia đình đã gửi đơn phản ánh đến nhà trường.

Theo lời bà H, ngay sau khi tìm hiểu sự việc xảy ra với con gái, bà đã đến gặp cô giáo chủ nhiệm để xin phép cho con bà được học tiếp nhưng không được cô T. đồng ý.

“Trước sự việc này, cháu cũng bị ảnh hưởng tâm lý rất lớn, bỏ ăn uống và mất ngủ nhiều ngày liên tục. Vì vậy, tôi viết đơn đề nghị nhà trường xử lý, tìm ra nguyên nhân, lý do thỏa đáng cho cháu ổn định tâm lý, gia đình thoải mái tư tưởng để làm ăn” – bà H nói.

Cũng theo lời phụ huynh này, ngoài việc đuổi học con mình, cô T. còn tát một học sinh chảy máu miệng, đánh một học sinh khác gãy răng.

Tại buổi làm việc với báo chí mới đây, cô T. thừa nhận việc đã đuổi học sinh khỏi lớp và cấm học môn GDCD trong 3 tuần, còn việc bị tố đánh học sinh gãy răng cô T. cho rằng không hề có.

“Nếu em T bị tôi đánh gãy răng thì lúc đấy tôi đã biết. Và nếu có đánh em NVT. gãy răng thì mặt em lúc đó cũng đã biến dạng. Nhưng lúc đó không hề có chuyện gì xảy ra ở răng của em T.. Tôi là một giáo viên, cũng là một người mẹ, tôi phải suy nghĩ trước hành động của mình” – cô T. nói.

HẢI ÂU

Theo PLO

largeer