Combo du lịch: loại hình du lịch mới và hấp dẫn

Thứ ba, 13/11/2018, 09:13 AM

Combo du lịch đang là hình thức được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi tính tiện lợi của nó. Bên cạnh sự tiện lợi, combo du lịch vẫn tồn tại một số nhược điểm đáng chú ý.

Trước đây đi du lịch điều đầu tiên bạn cần làm là phải lên lịch trình chuyến đi , đặt vé máy bay hoặc vé tàu, đặt phòng khách sạn…rất mất thời gian.

Nhưng trong những năm gần đây đã nở rộ hình thức “du lịch trọn gói”, với hình thức này bạn không cần phải đặt vé máy bay hay khách sạn mà chỉ cần tới ngày là có thể đi.

Tuy nhiên, với “du lịch trọn gói” thì giá cả có phần đắt hơn và thường bị bó buộc trong một lịch trình cố định. Chính vì thế mà nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch đã cho ra đời một hình thức được gọi là “combo du lịch” được xem là “con lai” giữa du lịch tự túc và du lịch trọn gói.

Combo du lịch là gì?

Empty

Combo du lịch là gói dịch vụ bao gồm vé máy bay, vé tàu khứ hồi và phòng khách sạn nhưng không bao gồm hướng dẫn viên và các dịch vụ ăn uống, tham quan cho du khách.

Hiện nay, các gói combo trong nước từ TP.HCM/Hà Nội tới Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Nam Du, Mũi Né…là những gói được mua nhiều nhất. Giá của những combo này là từ 4 – 5 triệu đồng/người với lộ trình 4 ngày 3 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm, tùy vào lựa chọn của khách hàng.

Empty

Bên cạnh đó, du lịch nước ngoài cũng được chú ý, với những địa điểm được khai thác nhiều là Thái Lan, Phượng Hoàng Cổ Trấn, Trung Quốc…

Không chỉ phục vụ cho đối tượng bình dân mà combo du lịch cũng có những gói dành riêng cho khách hàng “sang chảnh”, với combo khách sạn, resort 5 sao với giá từ 10 triệu đồng trở lên.

Ưu điểm của combo du lịch

Empty

Ưu điểm nổi bật nhất của gói dịch vụ này là sự tiện lợi.

Với dịch vụ này khách hàng không cần phải thức đêm để săn giá rẻ, không phải mệt mỏi tìm kiếm khách sạn phù hợp với túi tiền. Khách chỉ cần lên các trang mạng xã hội sẽ tìm kiếm được ngay vô số sự lựa chọn cho điểm đến của mình.

Điểm đặt biệt nhất của combo du lịch là giá máy bay/giá tàu, phòng khách sạn rẻ hơn so với các hình thức đặt thông thường khác.

Combo du lịch có nhược điểm gì?

Nhược điểm đầu tiên là việc hạn chế giờ bay. Vì giá rẻ nên giờ bay thường là đi bay sớm và về bay muộn, vì vậy mà loại hình này chỉ phù hợp với những người trẻ, không thích hợp cho những gia đình có người già hay trẻ nhỏ. Bay đi sớm, đến nơi sớm nên khách du lịch sẽ phải chờ đợi vài tiếng trước khi được check in khách sạn.

Hạn chế thứ hai của gói combo du lịch là việc lựa chọn khách sạn. Mỗi người chào bán combo đều sẽ có liên kết với một khách sạn nhất định, nên khách hàng không thể lựa chọn theo ý mình được.

Mặc dù loại hình này tồn tại một số hạn chế nhưng nó vẫn được khá nhiều người quan tâm, ưa chuộng và chọn lựa. Loại hình du lịch này hứa hẹn sẽ thu hút khách du lịch hơn nữa trong tương lai nhờ giá cả hợp lý, tiện lợi và nhanh gọn.

Liên Nguyễn

Theo NTD

largeer