Confetti - đố vui online đình đám của Facebook vì sao hot?

Thứ ba, 26/03/2019, 15:04 PM

Chỉ sau vài tháng đưa vào hoạt động chính thức Confetti Vietnam - trò chơi đố vui trực tuyến mới của Facebook tại Việt Nam đã đạt lượng người chơi cùng lúc lên đến hơn 207.000 người. Fanpage của Confetti Vietnam cũng tăng trưởng với tốc độ khủng khiếp và chỉ trong vòng ba tháng đã vượt mức một triệu lượt theo dõi.

1b

Confetti là chương trình đố vui tương tác có thưởng do Facebook hợp tác với Fremantle - một trong những công ty sản xuất các chương trình giải trí nổi tiếng của Mỹ, ra mắt lần đầu tiên tại Mỹ vào tháng 7/2018. Đây là trò chơi trực tuyến được Facebook phát triển trên nền tảng Facebook Watch. Confetti hiện nay đã mở rộng sang một số thị trường khác như Canada, Mexico, Anh, Thái Lan, Ấn Độ và chính thức chào sân tại Việt Nam từ 20/12/2018. Tính đến nay đã có hơn 60 chương trình được lên sóng trực tuyến. Chương trình diễn ra liên tục các ngày từ thứ Năm đến thứ Hai hằng tuần vào lúc 9h tối trên trang fanpage của Confetti Việt Nam ở hình thức livestream tương tác.

Câu đố có hình ảnh minh họa.

Câu đố có hình ảnh minh họa.

Giải thưởng lớn

Hình thức đố vui của Confetti không mới. Người chơi sẽ tham gia trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến với người dẫn chương trình. Mỗi câu hỏi người chơi sẽ có ba lựa chọn trong vòng 10 giây. Chỉ cần trả lời đúng cả 10 câu thì người chơi sẽ có cơ hội nhận thưởng với tổng giải thưởng 3.000 USD hay 6.000 USD tùy theo ngày.

Confetti có nghĩa tiếng Việt là pháo giấy, loại bông giấy người ta thường tung hoặc bắn lên trong các bữa tiệc hay trên sân khấu để tạo điểm nhấn ghi nhớ thời khắc vui vẻ. Giải thưởng của Confetti mỗi ngày nghe thì có vẻ lớn nhưng thực tế được chia đều cho tất cả người chơi trả lời đúng cả 10 câu. Ví dụ, với giải ngày 3.000 USD nhưng có đến vài ngàn người cùng thắng như tối ngày 9/3/2019 thì mỗi người thắng cuộc chỉ được nhận giải thưởng là 0.66 USD. Tuy nhiên cũng có lúc câu hỏi khó và mỗi người chơi thắng giải có thể nhận được phần tiền thưởng lên đến hơn 200 USD chỉ sau 20 phút trả lời câu hỏi. Nhiều người chơi Confetti cho biết họ tham gia chơi không phải để lấy tiền hay giải thưởng lớn mà để giải trí cho vui và kiếm tra kiến thức của bản thân. Thậm chí rất nhiều người chỉ chơi cho vui theo bạn bè chứ không hề biết đến việc phải đăng ký dùng tài khoản thanh toán trực tuyến Paypal như thế nào nếu lỡ may mắn trúng giải.

Câu đố lĩnh vực văn học.

Câu đố lĩnh vực văn học.

Câu hỏi đa dạng, tính tương tác cao

Các câu hỏi trong Confetti sẽ bao gồm nhiều lĩnh vực từ thường thức khoa học, công nghệ, văn học, nghệ thuật, lịch sử cho đến thời sự, văn hóa, nghệ thuật , giải trí, quốc tế... Chương trình cập nhật hệ thống câu hỏi rất nhanh và mang tính thời sự cao. Ví dụ lễ trao giải Oscar vừa diễn ra buổi sáng thì buổi tối hôm đó Confetti đã có câu hỏi liên quan tới nhân vật thắng giải của một hạng mục. Các câu hỏi khiến người chơi “mất vui” thường thuộc về lĩnh vực toán học, lịch sử và sinh học. Bên cạnh đó các câu hỏi mang tính giải trí có liên quan đến nội dung truyện tranh, phim ảnh cũng không ít lần khiến người chơi lao đao với câu trả lời dễ gây nhầm lẫn.

Câu đố mang tính sự kiện.

Câu đố mang tính sự kiện.

Tính tương tác cao của Facebook Watch khiến người dùng rất hứng thú với nền tảng này. Nếu các chương trình trên sóng truyền hình cùng định dạng đố vui như Rồng Vàng, Ai là triệu phú, 100 triệu một phút, Nhanh như chớp... chỉ có người tham gia trên sóng truyền hình được chơi và thời gian đăng ký để được làm người chơi rất lâu thì với Confetti hàng trăm ngàn người có thể chơi cùng lúc.

Nền tảng trực tuyến của Facebook Watch với các trò đố vui như Confetti dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới và chiếm sóng giờ vàng trên internet. Khung giờ vàng của người trẻ Việt Nam hiện nay, lúc 9h tối mỗi ngày là ngồi ôm điện thoại để tham gia cùng chơi đố vui trực tuyến. Với lượng người tham gia trực tuyến cùng lúc công khai xu hướng ngày càng tăng có thể khiến các nhà đài e ngại vì giới trẻ hiện nay ngày càng ít dành thời gian ngồi xem truyền hình như trước.

Liên Hương

Theo NTD

largeer