Công an điều tra vụ 2 công ty "táo tợn" bán đất Đại học Quốc gia TP.HCM

Thứ tư, 10/04/2019, 11:00 AM

Cơ quan Công an quận Thủ Đức đã vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo, táo tợn lấy đất thuộc quy hoạch của Đại học Quốc gia TP.HCM để phân lô, bán nền.

Công ty Angel Lina và Hoàng Ân Group có dấu hiệu lừa đảo?

Liên quan việc Công ty Cổ phần đầu tư Angle Lina (Công ty Angle Lina, trụ sở tại số 92/B20 Tôn Thất Thuyết, Q.4, TP.HCM) và Công ty Bất động sản Hoàng Ân Group ( Hoàng Ân Group, số 254 Linh Trung, khu phố 1, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức) đã táo tợn phân phối, mua bán đất nền tại khu đất nằm trong quy hoạch Đại học Quốc gia TP.HCM, ngày 9.3, UBND phường Linh Trung (quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, làm rõ dấu hiệu lừa đảo của các tổ chức, cá nhân.

Trao đổi với Dân Việt, ông Trần Quốc Hưng, Chủ tịch UBND phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM khẳng định, trên địa bàn phường không có dự án nhà ở nào tại khu vực tổ 5, Khu phố 6 được cơ quan chức năng cấp phép.

Khu vực đất tại tổ 5, Khu phố 6 phường Linh Trung nằm trong ranh giới quy hoạch Đại học Quốc gia đang bị các công ty rao bán. Ảnh: V.D

Khu vực đất tại tổ 5, Khu phố 6 phường Linh Trung nằm trong ranh giới quy hoạch Đại học Quốc gia đang bị các công ty rao bán. Ảnh: V.D

Theo ông Hưng, khu đất nói trên thuộc ranh giới quy hoạch Đại học Quốc gia TP.HCM. Và hiện nay, phường và cơ quan Công an quận Thủ Đức đã thu thập được nhiều tài liệu, chứng cứ chứng minh việc mua bán, giao dịch trái phép giữa Công ty Cổ phần đầu tư Angel Lina và Công ty Bất động sản Hoàng Ân Group với khách hàng.

“Các công ty này tổ chức mua bán, huy động vốn từ người dân bằng hình thức ký hợp đồng góp vốn. Đây là hành vi trái pháp luật và có dấu hiệu lừa đảo”, Chủ tịch UBND phường Linh Trung khẳng định.

Khu vực đất thuộc Tổ 5, khu phố 6 nằm trong quy hoạch Đại học Quốc gia TP.HCM, đang đợi giải tỏa, đền bù. Ảnh: V.D

Khu vực đất thuộc Tổ 5, khu phố 6 nằm trong quy hoạch Đại học Quốc gia TP.HCM, đang đợi giải tỏa, đền bù. Ảnh: V.D

Cũng theo ông Hưng, phường Linh Trung cùng Công an quận Thủ Đức sẽ làm việc với hai công ty trên và các cơ quan chức năng để xác minh sự thật. Nếu thật sự việc mua bán, chuyển nhượng bất động sản của hai doanh nghiệp này có yếu tố lừa đảo thì sẽ bị xử lý.

Ông Hưng cũng chia sẻ thực tế các trang mạng hiện đưa thông tin mua bán đất ở khu vực này rất rầm rộ. Để tránh tình tạng người dân không biết, có thể bị lừa thì phường Linh Trung phải cảnh báo sớm.

UBND phường Linh Trung cũng đưa ra khuyến cáo đối với người dân, không nên giao dịch mua bán dưới bất kỳ hình thức nào (góp vốn, mua nhà ở hình thành trong tương lai, …) đối với khu vực đất tại tổ 5, Khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức thông qua các doanh nghiệp, cá nhân đang tổ chức phân phối, giao dịch tại khu vực nói trên.

Cổng vào khu vực đất thuộc quy hoạch Đại học Quốc gia đang bị rao bán. Ảnh: V.D

Cổng vào khu vực đất thuộc quy hoạch Đại học Quốc gia đang bị rao bán. Ảnh: V.D

Đồng thời, UBND phường Linh Trung đề nghị người dân nào đã lỡ giao dịch, mua bán, ký hợp đồng dưới hình thức góp vốn với Công ty Cổ phần đầu tư Angel Lina và Công ty Bất động sản Hoàng Ân Group hoặc các doanh nghiệp khác để mua đất tại khu vực nói trên thì nhanh chóng liên hệ với UBND phường Linh Trung hoặc Công an quận Thủ Đức để cơ quan chức năng củng cố thêm hồ sơ, tài liệu nhằm xử lý về hành vi lừa đảo đối với các công ty này.

Theo quan sát thực tế, khu đất mà 2 công ty nói trên đang tham gia phân phối, mua bán đất nền hiện đang là bãi đất trống cỏ mọc um tùm. Khu đất này trước đây là hồ nước đọng nằm trong nằm trong quy hoạch Đại học Quốc gia TP.HCM, đang chờ thực hiện chính sách giải tỏa đền bù. 

Liên quan đến vụ việc này, chiều 8.4, khi phóng viên Dân Việt đang làm việc với UBND phường Linh Trung (quận Thủ Đức, TP.HCM) thì nhận được cuộc điện thoại gọi đến từ số máy của một người phụ nữ xưng tên là Nhung, Giám đốc của Công ty Cổ phần đầu tư Angel Lina.

Người này xác nhận, Công ty Angel Lina là doanh nghiệp đã mua lại và đầu tư tại khu đất thuộc tổ 5, Khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Theo người phụ nữ này, phía công ty hiện nay chưa thực hiện giao dịch mua bán, ký kết hợp đồng nào với khách hàng. Tuy nhiên, khi phóng viên cho biết phía cơ quan chức năng đã thu thập được nhiều hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc giao dịch, mua bán dưới dạng ký hợp đồng góp vốn thì người phụ nữ này vội “đảo chiều” và phân bua rằng công ty chỉ ký hợp đồng góp vốn với những người trong nhà (?!)

Không những thế, người này còn khẳng định rằng hiện nay Công ty Angel Lina đang bị đối thủ cạnh tranh không lành mạnh, tung các thông tin xấu gây ảnh hưởng đến uy tín của công ty.

Cũng trong chiều 8.4, khi phóng viên có mặt tại khu vực tổ 5, Khu phố 6, phường Linh Trung (quận Thủ Đức, TP.HCM) thì được người dân ở đây cho biết, từ trước tết Nguyên đán đến nay, có rất nhiều người đến tại khu vực bãi đất trống này để tham quan và giao dịch mua bán đất nền.

 Văn Dũng

Theo danviet.vn

largeer