Công an TP.HCM bác đơn khiếu nại của ông Cao Toàn Mỹ trong vụ án hoa hậu Phương Nga

Chủ nhật, 21/10/2018, 13:39 PM

Ngày 21/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác nhận, đã ra quyết định giải quyết khiếu nại đối với ông Cao Toàn Mỹ (SN 1977, ngụ quận 7, TP.HCM).

Theo đó, cơ quan Công an đã bác đơn khiếu nại của ông Mỹ khi ông này đề nghị hủy bỏ quyết định thu hồi số tiền 2,5 tỉ đồng. Công an TP.HCM chỉ đồng ý với ông Mỹ về việc phong tỏa số tiền này…để chờ giải quyết theo thủ tục tranh chấp dân sự.

Nếu không đồng ý, ông Mỹ có quyền gửi đơn khiếu nại đến VKSND TP.HCM để yêu cầu giải quyết đơn theo thủ tục chung.

Bị cáo Nga và Dung tại tòa.

Bị cáo Nga và Dung tại tòa.

Trước đó, Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1988, bạn của Nga) bị bắt tạm giam, bị khởi tố về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo nội dung truy tố tại các phiên tòa, Nga có nhiều mối quan hệ có thể mua nhà giá rẻ nên ông Mỹ tin tưởng chuyển cho Nga và Dung số tiền 16,5 tỉ đồng. Tuy nhiên, không mua được nhà nhưng ông Mỹ đòi tiền Nga không trả nên ông làm đơn tố cáo.

Lúc này, số tiền 2,5 tỉ đồng được Nga và Dung đã dùng số tiền để khắc phục hậu quả. Sau đó, Công an TP.HCM xác định ông Mỹ là người bị hại nên chuyển số tiền này cho ông Mỹ.

Thế nhưng, khi ra trước tòa, Nga và Dung thay đổi lời khai…Đối với số tiền 2,5 tỉ đồng, cả Nga và Dung cho biết là tiền tiết kiệm được chứ không phải tiền lừa ông Mỹ.

Sau đó, Công an TP.HCM đã quyết định thu hồi số tiền này để chờ giải quyết theo thủ tục tranh chấp dân sự. Không chấp nhận nên ông Mỹ đã có đơn khiếu nại vụ việc.

Song song đó, ông Mỹ cũng có đơn gửi Giám đốc Công an TP.HCM yêu cầu thẩm tra chi tiết có bộ phận giám sát các biên bản, báo cáo của điều tra viên thụ lý vụ án vì cho rằng điều tra viên có dấu hiệu thiên vị, không khách quan trong việc điều tra, suy đoán bất lợi cho ông.

Ông Cao Toàn Mỹ cho rằng những sai sót trong quá trình ghi lời khai sẽ dẫn đến hệ lụy nguy hiểm cho ông và gia đình. Vì vậy, ông Mỹ đề nghị Giám đốc Công an TP.HCM cần chỉ đạo xử lý vụ việc nhằm "ngăn chặn hậu quả nghiêm trọng sắp xảy ra đối với một gia đình lương thiện trong xã hội".

 Quang Thuận

Theo NTD

largeer