Công bố học bổng Soshi - Nhật Bản tại Hồ Chí Minh năm 2018

Thứ năm, 19/04/2018, 10:47 AM

Ngày 15/4/2018 tại trường THPT Lê Hồng Phong, Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Giáo dục Atlantic hợp tác cùng Tập đoàn Giáo dục Soshi - Nhật Bản đã tổ chức Lễ trao học bổng dành cho 38 sinh viên xuất sắc nhất trong chương trình thi tuyển học bổng với các suất học bổng giá trị cao cho toàn bộ 4 năm học chuyên ngành Đại học.

Nhằm mục đích đào tạo công dân toàn cầu, thành thạo 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các công ty tại Nhật Bản, Việt Nam và nhiều nước khác với mức chi phí phù hợp, Tập đoàn Giáo dục Atlantic hợp tác cùng Tập đoàn Giáo dục Soshi - Nhật Bản cung cấp cho học sinh, sinh viên Việt Nam chương trình thi tuyển và phỏng vấn học bổng với các suất học bổng giá trị cao cho toàn bộ 4 năm học chuyên ngành Đại học. Để giành được các suất học bổng giá trị: 30%, 50% và 100% học phí cho toàn khóa Đại học 4 năm của Đại học Quốc tế Thái Bình Dương (IPU), ngoài các điều kiện về độ tuổi, điểm tổng kết hàng năm từ 6.5 trở lên; các em học sinh, sinh viên phải trải qua cuộc thi viết trong 60 phút gồm 2 phần: Trắc nghiệm Toán và Trắc nghiệm ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Nhật).

Những học sinh nhận được học bổng của Tập đoàn Giáo dục Atlantic

Những học sinh nhận được học bổng của Tập đoàn Giáo dục Atlantic

Từ khi bắt đầu triển khai chương trình học bổng Đại học IPU, qua các năm thực hiện (2014 – 2017), Tập đoàn giáo dục Soshi đã cấp hàng nghìn suất học bổng trị giá 100%, 50%, 30% cho 4 năm chuyên ngành với tổng trị giá lên đến 750 tỷ VNĐ. Trong đó có hàng chục bạn học sinh, sinh viên Việt Nam đạt được học bổng toàn phần trị giá 660 triệu VNĐ cho 4 năm chuyên ngành. Năm 2014, chương trình đã mở cánh cửa cho 46 học sinh ưu tú đến từ Hà Nội, Hải Dương, Nghệ An và Hà Tĩnh đặt chân đến đất nước mặt trời mọc với tổng trị giá gần 80 tỷ đồng. Năm 2015, chương trình mở rộng ra các tỉnh Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Thanh Hóa, Huế và Đà Nẵng với 96 học sinh nhập học ĐH IPU với tổng trị giá gần 270 tỷ đồng. Năm 2016, 812 học bổng được trao bao gồm: 10 học bổng 100%; 339 học bổng 50% và 472 học bổng 30%  với tổng giá trị hơn 200 tỷ đồng. Năm 2017, toàn quốc có hơn 2,500 học sinh tham dự thi với 876 suất học bổng được trao tại 14 tỉnh thành trên cả nước với trị giá hơn 200 tỷ đồng bao gồm: 3 học bổng 100%, 254 học bổng 50% và 619 học bổng 30%. Tháng 2&3/ 2018, toàn quốc có gần 1,300 học sinh đã tham dự kỳ thi và kết quả học bổng sẽ được Tập đoàn Soshi trực tiếp công bố tại 17 tỉnh thành trong cả nước từ ngày 13/4/2018 đến ngày 22/4/2018.

Tại buổi lễ, đại diện các em sinh viên nhận học bổng, em Trần Minh Khuê (học sinh trường THPT Nguyễn Công Trứ) - Học sinh duy nhất tại Hồ Chí Minh giành học bổng toàn phần 100% trị giá 3,200,000  JPY(tương đương 660 triệu đồng) đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của đơn vị cung cấp học bổng – trường Đại học IPU - International Pacific University - trực thuộc Tập đoàn Giáo dục Soshi và đơn vị  làm cầu nối học bổng - Tập đoàn Giáo dục Atlantic, đồng thời thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực học tập và rèn luyện tốt hơn nữa trong quãng thời gian tới.

Trần Minh Khuê (học sinh trường THPT Nguyễn Công Trứ) nhận học bổng toàn phần

Trần Minh Khuê (học sinh trường THPT Nguyễn Công Trứ) nhận học bổng toàn phần

Cùng gặp gỡ ông Lại Văn Tết - Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn Atlantic và Đại diện trường Đại học IPU – International Pacific University – trực thuộc Tập đoàn SOSHI - Bà Kayo để tìm hiểu những giá trị cốt lõi mà họ mang đến cho sinh viên Việt Nam.

Chiến lược đứng trên vai Tập đoàn giáo dục hàng đầu Việt Nam

*Xin ông cho biết, điều gì thôi thúc Tập đoàn Giáo dục Atlantic mang lại nhiều giá trị cho sinh viên Việt Nam?

Ông Lại Văn Tết cho biết, Tập đoàn Giáo dục Atlantic được hình thành từ nhiệt huyết cháy bỏng và khao khát tập trung mọi nguồn lực đầu tư cho giáo dục nước nhà. Tiêu chỉ, mục đích, sứ mệnh của Atlantic là giúp sinh viên Việt Nam tiếp cận môi trường học tập tiên tiến nhất, mang tính chuyên nghiệp cao, có thêm nhiều cơ hội việc làm, cải thiện đời sống, kinh tế gia đình phát triển hơn, nền kinh tế Việt Nam ngày càng giàu mạnh hơn, thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam- Nhật Bản ngày càng bền chặt hơn.

* Là một tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, ông nghĩ gì về tình hình giáo dục của nước ta hiện nay?

Thực ra giáo dục là một trong những quốc sách hàng đầu. Tôi nghĩ rằng giáo dục cần phải đổi mới nhiều hơn nữa để các em không chỉ học, mà còn được bồi dưỡng về các kĩ năng mềm, kĩ năng sống để xã hội ngày càng văn minh, hiện đại hơn.

* Được biết tập đoàn Atlantic đã trải qua quá trình 15 năm xây dựng và phát triển. Vậy trong quá trình đó tập đoàn mình có gặp những trở ngại, khó khăn gì không?

Để có thể thành công được như ngày hôm nay, Tập đoàn Atlantic gặp rất nhiều khó khăn nhưng khó khăn lớn nhất bên ngoài là sự thay đổi về mặt chính sách của các nước. Việc xin Visa du học giữa Úc và Canada khác nhau. Có thể năm nay mở ra dễ dàng cho học sinh đi du học, nhưng năm sau lại đóng lại, nên học sinh muốn đi du học cũng gặp nhiều khó khăn, trở ngại hơn. Khó khăn lớn nhất về mặt nội bộ là Tập đoàn Giáo dục Atlantic luôn trăn trở, suy nghĩ, thay đổi  từng ngày để có thể đưa ra những sản phẩm dịch vụ tốt nhất đến cho cộng đồng; luôn hoàn thiện bộ máy tổ chức, mỗi cá nhân của Tập đoàn đều nổ lực không ngừng, phát triển không ngừng.

* Atlantic hiện được nhiều sinh viên, phụ huynh đánh giá là một trong những Tập đoàn giáo dục hàng đầu Việt Nam. Ông có bị áp lực về điều này không?

Thứ nhất rất cảm ơn, điều này là niềm tự hào của chúng tôi. Vì trải qua 15 năm phát triển chúng tôi xây dựng được thương hiệu, tạo lòng tin cho phụ huynh học sinh trên toàn Việt Nam. Tự hào cung cấp học sinh cho rất nhiều nước trên thế giới như Úc, Canada, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Chúng tôi luôn nghĩ đứng đầu có nhiều áp lực, luôn luôn phải nghĩ ra những sản phẩm tốt đẹp nhất để sinh viên Việt Nam ra nước ngoài học những trường uy tín nhất.  Tôi cảm thấy tự hào khi rất nhiều sinh viên của chúng tôi học tập trên đất nước Nhật Bản, có những thay đổi rất rõ rệt. Rất nhiều phụ huynh gọi điện cảm ơn chúng tôi, vì con cái họ thay đổi hoàn toàn như vậy, biết gọi điện về hỏi thăm sức khỏe ba mẹ, có nhiều em có cơ hội việc làm và gửi tiền về cho gia đình.

*Định hướng tầm nhìn phát triển 10 năm, hay 20 năm sau của Tập đoàn Atlantic là như thế nào ạ?

Atlantic định hướng đưa các bạn học sinh sinh viên Việt Nam đến các trường tiên tiến nhất và uy tín nhất trên thế giới. Đưa ra những sản phẩm đào tạo hữu ích trên thế giới đến với Việt Nam. Mong muốn thành lập và tạo ra chuỗi giá trị bền vững từ dinh dưỡng học sinh, đào tạo học sinh từ cấp học thấp nhất đến cấp học cao nhất.

* Xin cảm ơn ông đã có những chia sẻ thú vị và chúc cho Tập đoàn Giáo dục Atlantic ngày càng thành công và vươn xa hơn trên biển lớn.

Ông Lại Văn Tết – Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn Atlantic chia sẻ tại buổi lễ

Ông Lại Văn Tết – Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn Atlantic chia sẻ tại buổi lễ

Sinh viên Việt Nam là những người năng động và ham học hỏi* Xin bà cho biết, điều mà bà ấn tượng nhất về học sinh sinh viên Việt Nam là gì? Điều gì thôi thúc bà đến Việt Nam, tạo ra những giá trị tốt đẹp cho học sinh sinh viên Việt Nam?

Bà Kayo cho rằng, những sinh viên theo học tại IPU thì họ đều là những người rất là xuất sắc. Tôi có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều sinh viên Việt Nam tại IPU, tôi cảm thấy họ là những người ham học hỏi và có tài năng. Sinh viên Việt Nam không chỉ muốn múa, mà còn biết hát và biết vẽ.

*Chi phí học tập tại Đại học IPU Nhật Bản một năm là bao nhiêu? Trường có những chính sách nào giúp đỡ cho những sinh viên khó khăn hay không ?

Về cơ bản nếu không được tài trợ thì chi phí thông thường của sinh viên theo học tại Đại học IPU Nhật Bản một năm là 1,000,000 JPY, tương đương 210 Triệu đồng Việt Nam. Đại học IPU hàng năm cũng đem đến cho sinh viên những khoản học bổng nhằm giúp đỡ các bạn sinh viên giảm bớt gánh nặng tài chính.  Các sinh viên được bố trí ở kí túc xá ở các trường Đại học hay những chung cư tại thành phố Okayama.

*Thưa bà, hiện nay tại Việt Nam, có nhiều học sinh, sinh viên vì áp lực thi cử học hành quá nặng nề dẫn đến việc nhiều học sinh tự tử. Thì liệu môi trường học tập ở IPU có thoải mái không? Chương trình học có quá nặng hay không? Đại học IPU – International Pacific University có tạo môi trường để sinh viên được học hỏi và giao lưu văn hóa hay không?

Tôi nghĩ rằng bất kì môi trường nào cũng có những áp lực riêng của nó. Ở Nhật Bản, ngoài chương trình học ở trường, các em sinh viên còn phải đi làm thêm để trang trải cuộc sống, nên cũng sẽ có lúc áp lực. Nhưng ở IPU có môi trường học tập rèn luyện thoải mái, có những chương trình giao lưu văn hóa như trà đạo, hội văn hóa ẩm thực.

* Theo như tôi được biết mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản rất tốt từ xưa đến nay. Bà có nghĩ rằng những sinh viên Việt Nam sẽ tạo thêm những giá trị tốt đẹp để mối quan hệ giữa hai nước bền chặt hơn không?

Những sinh viên Việt Nam tại IPU là những người năng động và ham học hỏi, họ luôn cố gắng không ngừng nghỉ. Sinh viên Việt Nam sau khi tốt nghiệp tại IPU  có những cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp của Nhật Bản hay những doanh nghiệp starup Việt Nam tại Nhật Bản, hoặc trở về quê hương làm cho doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Điều đó tạo nên những giá trị tốt đẹp để phát triển mối quan hệ giữa hai nước bền chặt hơn.

*Bà muốn nhắn nhủ điều gì đến học sinh, sinh viên Việt Nam, những người trẻ đang có khát khao trở thành du học sinh Nhật Bản!

Hãy cố gắng ước mơ, hãy sống hết mình vì đam mê của chính bản thân mình, Chúng tôi, trường Đại học IPU và Tập đoàn Giáo dục Atlantic sẽ đồng hành và chắp cánh ước mơ của bạn.

* Xin cảm ơn bà đã dành thời gian và tâm huyết để đến với đất nước của chúng tôi, tôi hi vọng bà có thật nhiều sức khỏe, vững tin trong sự nghiệp trồng người của bà. Chúc cho Đại học IPU ngày càng đạo tạo nhiều thế hệ sinh viên Việt Nam nói riêng và sinh viên Quốc tế nói chung thành công và vươn xa hơn nữa. Chúc cho mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam- Nhật Bản ngày càng bền chặt!

Đại diện Tập đoàn Giáo dục Atlantic tặng bà Kayo những đóa hoa tươi thắm nhất

Đại diện Tập đoàn Giáo dục Atlantic tặng bà Kayo những đóa hoa tươi thắm nhất

Atlantic là một trong những Tập đoàn giáo dục hàng đầu Việt Nam với mạng lưới giáo dục, đào tạo, du học, tuyển sinh rộng khắp cả nước. Với bề dày kinh nghiệm hoạt động, uy tín đã được khẳng định qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, tập đoàn giáo dục Atlantic đã vinh dự nhận được tư cách tuyển sinh độc quyền của Tập đoàn Soshi – Tập đoàn giáo dục lớn tại Nhật Bản với hệ thống hơn 120 trường tiếng, mầm non, phổ thông, cao đẳng và đại học tại Nhật Bản và New Zealand, hiện đang đào tạo hơn 30.000 học sinh, sinh viên Nhật Bản và quốc tế.

Đại học IPU – International Pacific University – trực thuộc Tập đoàn SOSHI  chính là điểm đến lý tưởn     g cho sinh viên Việt Nam. Trường tọa lạc trong khuôn viên rộng lớn và thanh bình ở Okayama, cách Osaka khoảng 3 giờ đi ô tô. IPU là một trong những Đại học quốc tế trẻ và năng động nhất Nhật Bản hiện nay với hơn 3,000 sinh viên cả trong nước và quốc tế, với chất lượng đào tạo cao, 100% sinh viên Việt Nam tốt nghiệp ra trường đều được mời làm việc tại các Tập đoàn lớn của Nhật Bản.

Theo NTD
Từ khóa:

largeer