Công bố kết luận thanh tra Thủ Thiêm: Người dân không giấu nổi niềm vui!

Thứ bảy, 08/09/2018, 15:11 PM

Sau bao năm đội đơn kêu cứu, có lúc tưởng chừng tuyệt vọng, nhưng cuối cùng những người dân bị thu hồi đất "oan" tại Thủ Thiêm cũng được đón nhận niềm vui...

Bà Trần Thị Mỹ vui mừng khi dân lấy lại được niềm tin từ Chính phủ

Bà Trần Thị Mỹ vui mừng khi dân lấy lại được niềm tin từ Chính phủ

Ngay sau khi biết được kết luận của Thanh tra Chính phủ về Quy hoạch Khu Đô thị mới Thủ Thiêm ngày 7/9, các hộ dân bị thu hồi đất, nhiều năm phải ngược xuôi Bắc - Nam đòi quyền lợi, đã bày tỏ sự vui mừng vì những bức xúc bấy lâu bước đầu được giải tỏa.

“Khi biết kết luận thanh tra tôi rất vui. Nói thật là như vỡ òa, cuốn đi tất cả những dồn nén bao năm: Chồng chết, nhà đất tan hoang...,khốn khổ cực cùng không kể sao cho hết” - bà Nguyễn Thị Kim Phượng, ngụ tại B26/9 khu phố 1, phường Bình An, quận 2 phấn khởi chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng B26/9 khu phố 1, phường Bình An, Quận 2 phấn khởi khi xem về kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng B26/9 khu phố 1, phường Bình An, Quận 2 phấn khởi khi xem về kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Theo bà Phượng, bà cũng như nhiều hộ dân khác vui là do trong kết luận của Thanh tra Chính phủ xác định 4,3 ha thuộc khu phố 1, phường Bình An nơi bà cư ngụ nằm ngoài ranh quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 367/TTg. Đồng thời, Thanh tra Chính phủ cũng chỉ ra khá nhiều sai phạm nghiêm trọng khác trong việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư, giao đất... khi thực hiện dự án này. "Tôi và tất cả hộ dân đang rất mong đợi sự sửa sai và chịu trách nhiệm từ phía chính quyền thành phố" - bà Phượng nói!

Tương tự bà Phượng, ông Nguyễn Thành Đông, người có đất nằm trong khu quy hoạch Thủ Thiêm, dù không nằm trong 4,3 ha đất thu hồi sai cho biết: "Ban đầu nghe được thông tin có kết quả thanh tra tôi rất mừng. Vì trước đây Thanh tra Chính phủ cũng đã làm nhưng không thấy đưa ra kết luận. Bây giờ, sau thời gian chờ đợi quá lâu người dân mới có được kết luận về  những khiếu nại, bức xúc của mình. Tôi và người dân hy vọng sự việc sớm được giải quyết đúng luật và hợp lòng dân nhất"!

Tiếp lời ông Đông, bà Trần Thị Mỹ (ngụ tại 14/1M, Lương Định Của, phường An Khánh, quận 2) nhận định: “Dẫu có muộn, nhưng kết luận thanh tra đã phần nào mang lại lòng tin cho dân và cho thấy không sai phạm nào là che đậy được”!

Không chỉ bà Phượng, ông Đông, bà Mỹ hầu hết người dân Thủ Thiêm đều cho rằng, kết luận của Thanh tra Chính phủ phần nào đã cho thấy lời hứa của các cấp lãnh đạo với dân về vấn đề Thủ Thiêm đã bước đầu thành hiện thực.

Trước đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyện Thiện Nhân khi trực tiếp gặp gỡ người dân Thủ Thiêm đã hứa sẽ báo cáo trung ương và giải quyết thỏa đáng nguyện vọng chính đáng của người dân. "Chúng tôi sẽ cố gắng lấy lại niềm tin của người dân, để bà con lại tin chính quyền" - Bí thư Nhân nói và khẳng định: "Chúng tôi không gạt bà con đâu"!

“Tôi rất mừng vì đã giải quyết được phần nào nguyện vọng của dân khi công bố kết luận thanh tra. Tôi thực sự cám ơn Chính phủ và các cấp lãnh đạo đã lắng nghe những bức xúc và nguyện vọng của dân - bà Trần Thị Mỹ (số nhà 14/1M, Lương Định Của, phường An Khánh) không giấu nổi nỗi vui mừng khi báo chí đăng tải kết luận của Thanh tra Chính phủ về vấn đề Thủ Thiêm.

                                                                                                                                              Nhóm Phóng viên

Theo NTD

largeer