Công Phượng chơi mùa giải V-League hay hơn bao giờ hết

Thứ hai, 24/09/2018, 09:38 AM

Dù HA Gia Lai thi đấu chật vật ở các vòng đấu gần đây, nhưng Công Phượng vẫn đều đặn ghi bàn và vẫn có cơ hội đua tranh danh hiệu vua phá lưới V-League 2018, đó là sự thay đổi lớn nơi ngôi sao này.

 

Hiện tại, Công Phượng đã ghi được 11 bàn thắng tại Nuti Cafe V-League 2018, kém cầu thủ đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới là Oseni (CLB Hà Nội) 5 bàn, đồng thời là nội binh ghi nhiều bàn thắng thứ 2, chỉ sau chân sút Tiến Linh (B.Bình Dương – 12 bàn).

Giá trị của một tiền đạo nằm ở số bàn thắng mà tiền đạo đấy ghi được, thành ra, ngay cả khi HA Gia Lai thi đấu chưa thành công ở giai đoạn cuối của mùa giải 2018, cũng không thể nói là Công Phượng chơi không thành công.

Việc đội bóng phố núi chưa có thành tích cao tại V-League 2018, như nhiều người phân tích là do khả năng phòng ngự không tốt của họ, chứ hàng tấn công của HA Gia Lai, với những ngôi sao như Công Phượng (11 bàn), Văn Toàn (7 bàn), Minh Vương (6 bàn) không có lỗi.

Công Phượng đang thi đấu hiệu quả hơn bao giờ hết tại V-League (Ảnh: Trọng Vũ)

Công Phượng đang thi đấu hiệu quả hơn bao giờ hết tại V-League (Ảnh: Trọng Vũ)

Và điểm yếu phòng ngự của HA Gia Lai vốn cũng đã được biết trước, bởi lò đào tạo HA Gia Lai – JMG mà từ đó những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường trưởng thành chuyên đào tạo cầu thủ tấn công, chứ không chuyên về cầu thủ phòng ngự. Thành ra, đội bóng bầu Đức công cường, thủ kém không phải chuyện lạ và Công Phượng, Xuân Trường không có lỗi trong vấn đề nói trên.

Riêng với Công Phượng, với 11 bàn thắng đã ghi cho đến thời điểm này của V-League 2018, cùng nhiều bàn thắng tại cúp quốc gia năm nay, tiền đạo này đang tiến bộ đáng kể.

Trước nay, người ta vẫn nói về Công Phượng, về sự thiếu hiệu quả của anh trong các pha kết thúc, về sự thiếu thực tế của cầu thủ đang khoác áo HA Gia Lai ở các pha giữ bóng, đi bóng. Giờ, Công Phượng có vẻ như đã thay đổi, hiệu quả hơn khi đứng trước khung thành đối phương, khoa học hơn ở khả năng xử lý bóng.

Số bàn thắng gia tăng cũng có nghĩa là khả năng di chuyển không bóng, chọn vị trí của Công Phượng cũng tốt hơn. Ngoài ra, Công Phượng cũng đang chứng minh mình thích tốt dần lên ở V-League.

Tiền đạo đang khoác áo CLB HA Gia Lai hiện ghi tới 11 bàn thắng tại giải vô địch quốc gia (Ảnh: Trọng Vũ)

Tiền đạo đang khoác áo CLB HA Gia Lai hiện ghi tới 11 bàn thắng tại giải vô địch quốc gia (Ảnh: Trọng Vũ)

Ngoài khả năng ghi bàn, những đường chuyền của Công Phượng cũng đã tốt hơn trước, mang tính đồng đội nhiều hơn và nhãn quang chiến thuật tiến bộ.

Dĩ nhiên, hơn hết, khi bàn về một tiền đạo, điểm quan trọng nhất là Công Phượng đã ghi nhiều bàn thắng cho HA Gia Lai, chứng minh giá trị của chính anh tại giải vô địch quốc gia, chứng minh sự thích nghi với môi trường bóng đá chuyên nghiệp.

Cũng không quên nhắc lại rằng Công Phượng dù không thường xuyên đá chính tại Asiad 2018, nhưng vẫn ghi 2 bàn thắng, ngang với nhóm những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất đội tuyển Olympic Việt Nam gồm Quang Hải và đội trưởng Văn Quyết.

Giá trị của một tiền đạo nằm ở số bàn thắng mà tiền đạo đấy ghi được. Vì thế không thể nói Công Phượng không thành công trong mùa giải năm nay một khi anh vẫn cứ đều đặn ghi bàn trong cả sắc áo đội tuyển lẫn CLB!

Kim Điền

Theo Dantri

largeer