Công thức làm đẹp hiệu quả, đơn giản từ chuối

Thứ hai, 22/10/2018, 15:32 PM

Không chỉ tốt cho sức khỏe mà chuối còn được xem là một loại “nguyên liệu vàng” trong làm đẹp. Từ quả đến vỏ của chuối đều có thể tận dụng để chăm sóc da, hỗ trợ giảm cân.... nếu bạn biết cách sử dụng.

Chuối tốt cho sức khỏe

Empty

Chuối nằm trong nhóm trái cây giàu dưỡng chất nhất như vitamin A, B, C, E và khoáng chất thiết yếu như sắt, kẽm, ka-li…, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Một nghiên cứu từ trường đại học Tokyo cho biết trong những quả chuối chín có chứa một hợp chất hóa học giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

Ăn 2 quả chuối mỗi ngày giúp cơ thể thoải mái, giảm căng thẳng.

Bên cạnh đó, trong chuối còn có chứa nhiều chất vitamin B6 giúp tế bào thần kinh khỏe mạnh.

Những ai muốn giảm cân hiệu quả thì nên ăn chuối chín thay vì ăn những thực phẩm ngọt như bánh kẹo…

Những người có dạ dày kém, hay bị nôn, tiêu chảy hoặc táo bón, ăn chuối là biện pháp tích cực giúp dễ tiêu hóa hơn.

Lượng kali trong một quả chuối có thể giúp bạn tránh khỏi những cơn chuột rút cơ bắp, những ai yêu thích thể thao như chạy bộ, đạp xe … thì nên ăn chuối trước khi chạy bộ, hoặc đạp xe thể dục để tránh tình trạng bị chuột rút, căng cơ.

Tác dụng trong làm đẹp

Empty

1. Dưỡng ẩm cho da khô

Vitamin C, B6 và lượng nước dồi dào trong chuối giúp nuôi dưỡng và bổ sung độ ẩm cho da rất tốt. Những dưỡng chất này có tác dụng duy trì độ đàn hồi của da. Vì vậy, ăn chuối mỗi ngày là cách làm đẹp da đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả dành cho các chị em phụ nữ.

Nếu da bị khô, bạn có thể nghiền một quả chuối chín để đắp lên mặt trong 30 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Mặt nạ chuối sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da, khắc phục tình trạng da khô và thô sần. Bạn có thể thêm vào mặt nạ một chút mật ong để mang lại hiệu quả tốt hơn.

2. Trị mụn

Rất ít người biết rằng chuối là một giải pháp trị mụn bọc hiệu quả. Hãy dùng vỏ chuối chà lên khu vực da đang có mụn cho đến khi vỏ chuối chuyển sang màu nâu. Sau đó, rửa mặt sạch lại bằng nước. Thực hiện phương pháp trị mụn đơn giản này 3 lần mỗi ngày, các nốt mụn xấu xí sẽ nhanh chóng biến mất.

Đối với các loại mụn đỏ, sưng tấy, bạn chỉ cần dùng vỏ chuối chà xát lên vị trí có mụn trên mặt trước khi đi ngủ, giữ nguyên qua đêm và rửa sạch bằng nước ấm vào sáng hôm sau. Tình trạng mụn này sẽ được cải thiện rõ rệt chỉ sau vài đêm.

3. Kiểm soát da dầu

Để khắc phục tình trạng da bị bóng nhờn do tiết quá nhiều chất dầu, bạn nên đắp mặt nạ làm từ 1 quả chuối chín nghiền nhuyễn hòa cùng 10ml nước chanh.

A-xít có trong nước chanh sẽ phá vỡ cấu trúc của chất dầu. Trong khi đó, các khoáng chất có trong chuối sẽ giúp kiểm soát lượng dầu do da tiết ra.

4. Tẩy tế bào chết

Nếu muốn da luôn mềm mại và mịn màng, bạn chỉ cần chế biến hỗn hợp tẩy tế bào chết theo công thức: chuối nghiền nhuyễn, bột yến mạch và nước cốt dừa rồi tiến hành tẩy tế bào chết trên da một lần mỗi tuần.

Cấu trúc hạt của bột yến mạch có tác dụng mài mòn và tẩy sạch lớp da chết trên bề mặt, còn nước cốt dừa sẽ khôi phục lại vẻ rạng rỡ cho da.

5. Xóa nếp nhăn

Chuối sẽ bảo vệ cơ thể khỏi những tổn hại do quá trình ô-xy hóa của các gốc tự do gây ra, vốn là nguyên nhân khiến da bị lão hóa nhanh chóng. Vì vậy, bạn có thể dùng chuối để ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn trên da một cách hiệu quả.

Bạn chỉ cần đắp chuối chín thái lát mỏng lên mặt trong khoảng 15 phút mỗi ngày hoặc nghiền 1 quả chuối chín, cho thêm 1 ít nước hoa hồng vào trộn đều rồi đắp lên mặt trong 30 phút. Sau đó, rửa mặt lại bằng nước ấm. Hai cách này sẽ mang lại hiệu quả khá tốt cho làn da của bạn.

Liên Nguyễn

Theo NTD

largeer