Công ty Bóng đèn Điện Quang bị lợi dụng thương hiệu

Thứ sáu, 13/10/2017, 11:58 AM

Sau khi nhận thông tin từ Công an TP. Cà Mau về việc một nhóm người giả mạo Công ty CP Bóng đèn Điện Quang đã đến phường Tân Thành, TP. Cà Mau tổ chức hội nghị bán hàng. Ngay lập tức, phía Công ty CP Bóng đèn Điện Quang lên tiếng về vụ việc.

Các sản phẩm đều mang thương hiệu Kyoto của Trung Quốc. Ảnh: CTV.

Thông tin ban đầu, nhóm người lạ mặt tự xưng là nhân viên của “Công ty CP Truyền thông Điện Quang” (địa chỉ tại số K1, KP2, P.Bửu Long, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã đến phường Tân Thành, TP.Cà Mau tổ chức hội nghị giới thiệu sản phẩm mới, tri ân khách hàng, đồng thời bán các hàng điện gia dụng.

Trao đổi với báo chí, đại diện UBND phường Tân Thành cho biết đã chấp thuận cho họ tổ chức bán hàng do việc bán hàng này theo quy định không cần sự cho phép của Sở Công thương Cà Mau. Khi sự kiện diễn ra, có rất đông người dân đến dự và mua hàng. Tuy nhiên, sau đó, người dân đã phát hiện có dấu hiệu đáng ngờ, khi so sánh giá hàng do nhóm người này bán cao gấp 2-3 lần giá thị trường; các sản phẩm đều mang thương hiệu Kyoto của Trung Quốc và nhất là khi tìm thông tin về công ty này trên mạng thì không có. Hàng chục người dân đã bao vây nhóm bán hàng, yêu cầu trả lại tiền và đã được trả lại số tiền mua hàng lên đến gần một trăm triệu đồng.

Dù các đối tượng giới thiệu đến từ Công ty CP Truyền thông Điện Quang (Để giả mạo Công ty CP Bóng đèn Điện Quang) nhưng lại bán các sản phẩm rất lạ.

Trước thông tin này, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang khẳng định: “Công ty CP Truyền thông Điện Quang (tên đơn vị do nhóm người đứng ra tổ chức sự kiện ở Cà Mau tự xưng) không có bất kỳ mối liên hệ nào với Công ty CP Bóng đèn Điện Quang và nhóm người đó có dấu hiệu lợi dụng thương hiệu “Điện Quang” để gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng”.

Qua tìm hiểu, việc sử dụng tên “Công ty CP Truyền thông Điện Quang” để bán hàng điện gia dụng cũng đã từng xảy ra tại một số tỉnh thuộc khu vực miền Đông và miền Tây Nam bộ.

Công ty CP Bóng đèn Điện Quang hiện đang phân phối sản phẩm qua 5 kênh gồm: Kênh bán hàng truyền thống với hơn 150 nhà phân phối, 15.000 điểm bán lẻ; kênh tiêu thụ hiện đại thông qua hệ thống các trung tâm điện máy, siêu thị, nhà sách, cửa hàng tiện lợi…; kênh bán hàng trực tiếp cho các công trình, dự án; kênh bán hàng trực tuyến trên website và kênh showroom. Các sản phẩm của Điện Quang đều có logo thương hiệu Điện Quang, đã được đăng ký bảo hộ độc quyền. Bên cạnh đó, thương hiệu Điện Quang đã được Chính phủ công nhận là đối tác của chương trình Thương hiệu Quốc gia và được pháp luật bảo hộ về thương hiệu.

Theo Đức Hùng (NTD)

Nguyễn Như
Từ khóa:

largeer