Công ty của “Shark Hưng” có liên quan gì đến dự án sai phạm Tân Bình Apartment?

Thứ hai, 27/08/2018, 16:35 PM

Không tìm hiểu rõ pháp lý, Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA (viết tắt là STDA) đã môi giới cho khách hàng mua phải dự án sai phạm Tân Bình Apartment. Tuy nhiên, đến nay cơ quan chức năng có vẻ ngó lơ trách nhiệm của STDA?

Vừa qua, UBND TP.HCM đã ra quyến định xử phạt đối với Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình vì những vi phạm tại dự án tổ hợp nhà ở xã hội Tân Bình (Tân Bình Apartment, số 32 Hoàng Bật Đạt, phường 15, quận Tân Bình).

Dự án Tân Bình Apartment

Dự án Tân Bình Apartment

Theo đó, chủ đầu tư bị xử phạt hành chính số tiền 1,64 tỉ đồng và bị đình chỉ hoạt động kinh doanh 12 tháng, đình chỉ hoạt động xây dựng 6 tháng. Trong quyết định xử phạt số 2753/QĐ-XPVPHC của UBND thành phố cũng cho biết, dự án Tân Bình Apartment vẫn chưa được ngân hàng bảo lãnh và Sở xây dựng TP.HCM xác nhận dự án đủ điều kiện mua bán.

Điều đáng nói, dù chưa đủ điều kiện để bán cho khách hàng nhưng chủ đầu tư và đơn vị môi giới là Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA (viết tắt STDA, thuộc Tập đoàn CENGroup, hiện ông Phạm Thanh Hưng, là Phó Chủ tịch HĐQT CENGroup) vẫn bán cho người tiêu dùng. Ngoài ra, dự án còn dính sai phạm xây vượt số tầng quy định khiến tiến độ đình trệ.

Ông Phạm Thanh Hưng nổi tiếng qua chương trình

Ông Phạm Thanh Hưng nổi tiếng qua chương trình "Thương vụ bạc tỷ"

Bên cạnh đó, dù sai phạm trong hoạt động mua giới, nhưng đến nay STDA dường như đang tìm cách né tránh và tỏ ra mình vô cang…Trao đổi với báo chí, đại diện CENGroup cho biết, STDA miền Nam chỉ khảo sát về dự án và nhận đặt chỗ từ khách hàng rồi sau đó chuyển cho chủ đầu tư…

Đến nay có vẻ như các cơ quan chức năng đang ngó lơ cho những sai phạm môi giới của STDA ở dự án Tân Bình Apartment.

An Bình

Theo NTD

largeer