Công ty địa ốc Khang Gia nợ cư dân phí bảo trì hàng tỉ đồng

Thứ bảy, 20/10/2018, 08:29 AM

Chủ đầu tư chung cư Khang Gia Tân Hương đề nghị ban quản trị cho phép được trả góp số tiền 5,8 tỉ đồng phí bảo trì chung cư nhưng không được chấp nhận.

 Liên quan đến việc chủ đầu tư chung cư Khang Gia Tân Hương (quận Tân Phú, TP HCM) là Công ty CP Đầu tư và Phát triển địa ốc Khang Gia đề nghị trả hàng tháng 300 triệu đồng phí bảo trì đang nợ cư dân, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Ban Quản trị (BQT) chung cư, cho biết không chấp nhận đề nghị này và đã có văn bản phản hồi chủ đầu tư.

Chung cư Khang Gia Tân Hương vẫn đang bị chủ đầu tư chiếm dụng hơn 5,8 tỉ đồng phí bảo trì

Chung cư Khang Gia Tân Hương vẫn đang bị chủ đầu tư chiếm dụng hơn 5,8 tỉ đồng phí bảo trì

Ngày 10-10 vừa qua, Công ty CP Đầu tư và Phát triển địa ốc Khang Gia có văn bản gửi BQT chung cư Khang Gia Tân Hương về việc xin gia hạn thanh toán 2% phí bảo trì chung cư. Theo văn bản này, Công ty Khang Gia lý giải việc chậm trễ bàn giao phí bảo trì là do gặp nhiều khó khăn về tài chính, không đủ năng lực thanh toán đúng hạn. Chủ đầu tư cho biết số tiền phải bàn giao cho BQT chung cư là 5,85 tỉ đồng. 

"Chúng tôi cam đoan sẽ thanh toán toàn bộ số tiền nêu trên, nhưng trong tình hình hiện tại của công ty thì số tiền trên đối với chúng tôi cũng khá lớn và việc thanh toán hết một lần là điều rất khó khăn đối với công ty chúng tôi" - văn bản nêu. Từ đó, phía chủ đầu tư đề nghị sẽ thanh toán số tiền 300 triệu đồng mỗi tháng, bắt đầu từ cuối tháng 11-2018 cho đến khi hết số tiền nêu trên.

Ông Hùng cho biết không chấp nhận hình thức thanh toán trả góp và có văn bản phản hồi chủ đầu tư yêu cầu thanh toán một lần. Theo ông Hùng, chủ đầu tư nhiều lần thất hứa với cư dân nên nếu bây giờ đồng ý cho trả góp mà giữa chừng chủ đầu tư không trả tiếp thì sẽ biến thành tranh chấp dân sự, phải kiện ra tòa. "Chúng tôi đã gửi văn bản tới UBND TP đề nghị TP có biện pháp cưỡng chế buộc chủ đầu tư phải trả phí bảo trì cho cư dân. Trong trường hợp chủ đầu tư không bàn giao thì đề nghị UBND TP chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự" – ông Hùng thông tin.

Ngoài việc chiếm dụng phí bảo trì chung cư, chủ đầu tư còn bị Thanh tra Sở Xây dựng TP xử phạt nhiều lỗi khác như: Không tổ chức nghiệm thu công trình, xây trái phép 71 căn hộ và ki ốt bán cho cư dân…

 Tin-ảnh: S. Đông

Theo NLĐ

largeer