Container gây tai nạn: nỗi ám ảnh thường trực!

Thứ ba, 15/05/2018, 09:19 AM

Container không còn là cái tên quá xa lạ khi các vụ tai nạn giao thông hiện nay liên quan đến “hung thần xa lộ” này ngày càng gia tăng, gây nhức nhối cho xã hội.

Container thường xuyên gây tai nạn

Chỉ trong vòng vài tháng đầu năm 2018, toàn quốc đã xảy ra 4.674 vụ tai nạn, làm chết 2.149 người và làm bị thương 3.627 người. Những con số trên đã cho chúng ta thấy thực trạng giao thông là mối quan tâm lớn của cả xã hội ở Việt Nam hiện nay.

Trong nhiều năm trở lại đây, việc những chiếc container thường xuyên “góp mặt” trong những vũ tai nạn giao thông đã khiến cho các cơ quan ban ngành cũng như những người tham gia giao thông phải suy ngẫm.

Mới đây, vào khoảng 3h sang ngày 9 tháng 5 năm 2018 đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại số 543 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP. Hải Phòng). Hai xe container đâm vào nhau phát nổ bốc cháy khiến cho 2 người trên xe container BKS 15C-18495 tử vong.

Hiện trường vụ hai xe container va chạm ở Hải Phòng

Hiện trường vụ hai xe container va chạm ở Hải Phòng

Trước đó, ngày 7 tháng 5 năm 2018 tại Hà Tĩnh, vào khoảng 23h tối qua, xe container BKS 29C-56077 do anh Nguyễn Công Định (SN 1988, trú Nam Định) điều khiển đã đâm vào xe khách mang BKS 29B-60050 do anh Trần Văn Hạnh (SN 1973, trú Huế) điều khiển chạy cùng chiều khiến 2 người chết và 12 ngươi bị thương.

Tiếp đó, vào ngày 5 tháng 5 năm 2018 tại đèo Mang Yang (Gia Lai), vào khoảng 3h sang đã xảy ra vụ tai nạn giữa 2 xe container BKS 81C-077.97 do tài xế Châu Đạt Toàn và xe container mang BKS 51C-913.02 đi cùng chiều va chạm nhau khiến cho 3 người tử vong.

Như vậy, chỉ trong vòng vài ngày đầu tháng năm thôi đã có tới 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến container.

Nguyên nhân và cách phòng tránh!

Trước thực trạng những vụ tai nạo giao thông, đặc biệt là những vụ tai nạn có liên quan đến nhưng chiếc container “thần thánh” ngày càng tăng. Vậy thì đâu là nguyên nhân?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc va chạm giữa container và những phương tiện khác như: Tài xế chủ quan, sự chủ quan của người tham gia giao thông, các phương tiện đi vào “điểm mù” khiến tài xế không xử lý kịp.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất dễ khiến xảy ra tai nạn giao thông chính là ý thưc của người tham gia giao thông. Người tham gia giao thông cần phải tuân thủ đúng luật giao thông.

Anh Phạm Văn Trường (22 tuổi, ngụ tại Thủ Đưc, TP.HCM) cho biết: “Tôi thường hay đi lại trên Xa lộ Hà Nội và cảm thấy rất bất an khi đi gần những xe container”.

Cũng chia sẻ sự bức xúc của mình về vấn đề này, anh Nguyễn Tấn Tài (35 tuổi, ngụ tại Thủ Đức, TP.HCM) nói: “Vì bố mẹ ở Vũng Tàu nên tôi thường xuyên di chuyển trên tuyến QL 51 và đã nhiều lần kinh hãi khi “suýt” bị container tông trúng. Những xe container chạy rất ẩu, thậm chí có khi còn vượt cả đèn đỏ gây nguy hiểm cho người khác”.

Những lưu ý khi tham gia giao thông cùng xe container

1. Người tham gia lưu thông nên giữ khoảng cách an toàn với container.

2. Quan sát kĩ trước khi vượt qua container.

3. Tránh vượt container ở những đoạn đường xấu.

Tín Phong

Theo NTD

largeer